|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

10 tháng đầu năm, doanh số bán lẻ của Việt Nam tăng 10%

19:31 | 06/11/2017
Chia sẻ
Trong 10 tháng đầu năm, Việt Nam đã có bước đột phá về doanh số bán lẻ, đạt 3.258 nghìn tỷ đồng (tương đương 106,9 tỷ USD).
10 thang dau nam doanh so ban le cua viet nam tang 10
Ảnh: Inside Retail Asia

Inside Retail Asia dẫn số liệu từ Tổng cục Thống kê Quốc gia cho biết, tăng trưởng doanh số bán lẻ hàng và dịch vụ tiêu dùng đạt 10,7% hàng năm. Nếu loại trừ lạm phát, tăng trưởng đạt 9,4%.

Theo đó, tăng trưởng bán lẻ hàng và dich vụ tiêu dùng đã bù đắp 74,9% cho toàn ngành bán lẻ.

Các dịch vụ nhà ở, nhà hàng và ăn uống ước tính đạt 18 tỷ USD, chiếm 12,5% tổng doanh số bán lẻ, cũng như tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2016.

Báo cáo cũng cho biết, doanh số hàng dệt may tăng 9,8%, đồ gia dụng tăng 8,8%, dịch vụ vận tải tăng 8,4%.

Chi tiêu cho du lịch trong 10 tháng đầu năm đạt khoảng 1,3 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 0,9% tổng doanh số bán lẻ.

Một báo cáo khác từ Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, trong 10 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế tới Việt Nam đã tăng 28,1% so với cùng kỳ năm ngoái lên gần 10,5 triệu.

Các dịch vụ khác đạt 16,8 tỷ USD, chiếm 11,7% tổng doanh số bán lẻ và tăng 9,2% so với năm 2016.

Lyly Cao

Liệu hệ thống KRX có lỡ hẹn với mốc ngày 2/5?
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ý kiến về hệ thống công nghệ thông tin thuộc dự án đầu tư xây dựng Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (hay còn gọi là hệ thống KRX) trước thời điểm dự kiến chính thức vận hành 2/5 theo như kế hoạch đưa ra trước đó.