|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

USD neo đỉnh một tháng nhờ tín hiệu tích cực từ kinh tế Mỹ

08:05 | 16/02/2017
Chia sẻ
Trong phiên 15/2, đà tăng của USD chững lại vì một số nhà đầu tư chốt lời, sau khi đồng bạc xanh leo đỉnh một tháng trong đầu phiên giao dịch nhờ hai số liệu kinh tế Mỹ tích cực, như doanh số bán lẻ, giá tiêu dùng tháng 1.
ty gia the gioi usd neo dinh mot thang nho tin hieu kinh te my tich cuc
USD neo đỉnh một tháng nhờ tín hiệu kinh tế Mỹ tích cực. Ảnh: REUTERS/Gary Cameron

Chỉ số ICE Dollar, cho biết độ mạnh yếu của USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt khác, không đổi ở 101,21 điểm. Trong đầu phiên giao dịch khi chính phủ Mỹ công bố báo cáo doanh số bán lẻ và giá tiêu dùng tháng 1, chỉ số này có lúc lên cao nhất kể từ ngày 12/1.

Cụ thể, doanh số bán lẻ tháng 1 của Mỹ tăng 0,4%, vượt kỳ vọng của giới chuyên gia. Đồng thời, giá tiêu dùng cũng tăng vọt 0,6% trong cùng kỳ và ghi nhận tháng tăng mạnh nhất trong gần 4 năm qua. Cả hai số liệu tích cực này đã giúp USD duy trì ở đỉnh một tháng so với rổ tiền tệ chủ chốt.

Trong đó, USD vẫn giao dịch xung quanh đỉnh hai tuần so với yen với tỷ giá USD/JPY niêm yết ở 114,33 yen. Tuy nhiên, euro lại bất ngờ phục hồi từ đáy một tháng so với USD, lên giao dịch ở 1,0583 USD, tăng 0,1% so với chốt phiên kế trước.

Tính đến ngày Valentine 14/2, USD đã tăng giá trong 11 phiên liên tiếp trước khi chững lại trong phiên hôm qua vì Chủ tịch ngân hàng trung ương Mỹ (Fed) không gợi ý thêm về thời điểm tăng lãi suất trong phiên chất vấn thứ hai.

Hiện tại, thị trường đánh giá chỉ có 27% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp chính sách tháng 3 tới và chưa tới 50% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất 3 lần trong năm nay, theo kết quả khảo sát FedWatch của tập đoàn CME.

Trước đó trong phiên 14/2, USD đã chạm đỉnh 3 tuần sau khi bà Yellen khẳng định, Fed có thể cần phải tăng lãi suất trong một cuộc họp chính sách sắp tới, bởi kinh tế Mỹ đang tăng trưởng nhanh hơn.

Thiên An