Xe bán tải của Toyota, Isuzu vẫn thống trị thị trường trong khu vực, còn Mitsubishi Xpander, Honda City dẫn đầu ở mỗi phân khúc, riêng xe Hàn vắng bóng.
Công ty đã thay đổi thiết kế nhà máy lắp ráp sản phẩm so với giấy phép được cấp ban đầu. Điều này khiến VinFast phải hoàn thành một số thủ tục giấy tờ trước khi tiến hành xây dựng.
Tập đoàn Hyundai Motor, nhà sản xuất xe điện lớn thứ hai tại Mỹ (chỉ sau Tesla), gần đây đã mời các phóng viên tham quan hậu trường để tiết lộ bí quyết thành công của họ: Tính an toàn.
Các công ty Trung Quốc đang có những bước tiến đáng kể trong lĩnh vực xe điện, với BYD nổi lên như một đối thủ cạnh tranh vị trí nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới.
Việc xây dựng nhà máy VinFast tại Mỹ vẫn đang được tiến hành. Nhà máy có tổng giá trị đầu tư dự kiến 4 tỷ USD, sẽ tuyến dụng gần 2.000 nhân sự vào cuối năm nay.
Vốn hoá của hãng xe điện Tesla đã giảm hơn 700 tỷ USD so với mức đỉnh và các nhà đầu tư đang đau đầu. Song, CEO Elon Musk vẫn cố gắng để nhận gói thù lao khủng.
Nhiều lãnh đạo trong ngành cho biết các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc không bán được xe ở châu Âu nhanh như họ mong đợi và đây là một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng dư thừa tại các cảng trong khu vực.
Tesla bị các công ty Trung Quốc bỏ xa trong cuộc đua phát triển xe điện giá cả phải chăng, khiến triển vọng tăng trưởng của hãng sụt giảm nghiêm trọng.
Công ty chế tạo xe điện Tesla (Mỹ) sẽ sa thải hơn 10% lực lượng lao động, trong bối cảnh hãng này đối mặt với nhu cầu xe điện giảm và thị trường cạnh tranh gay gắt.
BP Ventures lên kế hoạch đầu tư khoảng 1 tỷ USD vào các startup khởi nghiệp trong lĩnh vực năng lượng như xe điện, trạm sạc,… trên khắp châu Á trong 3-4 năm tới.
Volkswagen nêu rõ sẽ dùng khoản đầu tư 2,7 tỷ USD để mở rộng hoạt động sản xuất và trung tâm đổi mới sáng tạo tại Hợp Phì, tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc.