|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Kiểu bán hàng 'không bao giờ giảm giá' của thương hiệu Chanel

09:23 | 25/02/2018
Chia sẻ
Không bao giờ giảm giá, không tương tác với khách hàng trên mạng xã hội, chẳng quan tâm đối thủ là cách tiếp thị khác thường của thương hiệu Chanel.
kieu ban hang khong bao gio giam gia cua thuong hieu chanel
Là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới, Chanel bán thời trang cao cấp, quần áo may sẵn, phụ kiện, nữ trang và nước hoa.
kieu ban hang khong bao gio giam gia cua thuong hieu chanel
Phái đẹp khắp thế giới cùng các tín đồ thời trang luôn phát cuồng với phong cách thiết kế đơn giản mà tinh tế, cổ điển mà hiện đại, sang trọng mà tiện dụng của Chanel.
kieu ban hang khong bao gio giam gia cua thuong hieu chanel
Để duy trì giá trị thương hiệu trong hơn 100 năm qua, Chanel vừa chú trọng vào các sản phẩm do hãng thiết kế, vừa dựa vào chiến lược tiếp thị theo từng giai đoạn của thời trang. Tuy vậy, dù với bất cứ giai đoạn nào, Chanel luôn theo đuổi những phương pháp khác biệt so với những thương hiệu khác, từ chiến lược về sản phẩm, giá cả đến cách ứng dụng các phương thức để quảng bá.
kieu ban hang khong bao gio giam gia cua thuong hieu chanel
Chanel không tạo ra sản phẩm theo các xu hướng mới nhất. Họ luôn trung thành với di ngôn của người sáng lập. Di ngôn ấy là “Thời trang có thể tàn phai, nhưng phong cách là mãi mãi”.
kieu ban hang khong bao gio giam gia cua thuong hieu chanel
Trong giới thời trang cao cấp, các nhà mốt thường áp đặt xu hướng. Họ thường phối hợp cùng nha, nhằm thúc đẩy doanh số của tất cả các thương hiệu. Ví dụ, khi các nhà thiết kế muốn lăng xê chất liệu denim trong mùa thu đông thì ngay lập tức các hãng thời trang sẽ nhanh chóng bắt kịp xu hướng và cho ra mắt các bộ sưu tập hợp thời. Chanel không thuộc nhóm các thương hiệu đó.
kieu ban hang khong bao gio giam gia cua thuong hieu chanel
Mọi sản phẩm theo xu hướng không bao giờ có thể làm "lung lay" kế hoạch bán hàng của Chanel. Hãng thiết kế những sản phẩm riêng và không bao giờ "hùa" theo xu hướng. Chiến lược sản phẩm mang tính bảo thủ giúp Chanel tạo ra sự khác biệt trong ngành hàng hóa cao cấp.
kieu ban hang khong bao gio giam gia cua thuong hieu chanel
Sản phẩm của của Chanel có sự thống nhất về phong cách, tinh thần và chất lượng, giúp khách hàng nhận ra chúng dù không thấy logo. Hiện tại giới tiêu dùng vẫn cảm thấy hài lòng với sự cố chấp của Chanel.
kieu ban hang khong bao gio giam gia cua thuong hieu chanel
Karl Lagerfeld, giám đốc sáng tạo và là nhà thiết kế chính của Chanel, không chú ý đến mọi đối thủ. Theo ông, việc để ý các đối thủ không thể giúp thương hiệu thay đổi các sản phẩm cạnh tranh.
kieu ban hang khong bao gio giam gia cua thuong hieu chanel
Louis Vuitton hay Gucci là các hãng thời trang thu được nhiều lợi nhuận nhất hiện nay. Song Chanel vẫn không muốn bắt chước cách kinh doanh của đối thủ vì nghĩ rằng nó không phù hợp với hãng.
kieu ban hang khong bao gio giam gia cua thuong hieu chanel
Nhiều hãng thời trang cao cấp như Prada, Versace, Valentino hay Burberry, phát động những chiến dịch giảm giá mang tính thời vụ để thúc đẩy tăng trưởng doanh số, đồng thời lấy lòng khách hàng. Nhưng Chanel không bao giờ giảm giá. Hãng chỉ điều chỉnh giá ở từng thị trường, nhưng không thay đổi mức giá cơ bản.
kieu ban hang khong bao gio giam gia cua thuong hieu chanel
Để tăng trưởng doanh thu, Chanel lựa chọn một chiến lược khác. Hãng phát triển những dòng sản phẩm bình dân hơn để thỏa mãn nhu cầu sở hữu một đồ dùng của hãng của khách hàng. Các dòng sản phẩm làm đẹp như son, dưỡng da, make-up hay các loại phụ kiện như kính mắt, đồng hồ với giá cả phải chăng hướng tới phân khúc khách hàng trung lưu và các thị trường mới nổi tại châu Á.
kieu ban hang khong bao gio giam gia cua thuong hieu chanel
Doanh số của Chanel vẫn tăng trưởng đều đặn dù hãng không bao giờ giảm giá. Chiến lược giữ nguyên giá giúp hãng duy trì vị thế thương hiệu trên thị trường.
kieu ban hang khong bao gio giam gia cua thuong hieu chanel
Dù có tài khoản Facebook, Instagram, Twitter nhưng Chanel chưa bao giờ phản hồi bình luận của khách hàng. Nếu khách muốn mua hàng, họ phải tới các cửa hàng của Chanel. Hãng cho rằng thương hiệu cao cấp phải có cách ứng xử khác những thương hiệu phổ thông.
kieu ban hang khong bao gio giam gia cua thuong hieu chanel
Chanel sử dụng mạng xã hội để cung cấp các thông tin mới nhất, các sự kiện diễn thời trang hay bộ sưu tập mới ra mắt. Mạng xã hội là công cụ để tăng độ hiện diện thương hiệu chứ không phải vì mục tiêu bán hàng. Hãng này chú trọng việc chăm sóc và tư vấn khách hàng một cách tỉ mỉ, mang lại những trải nghiệm tốt nhất một cách trực tiếp, chứ không chỉ một vài câu trả lời đơn giản trên Facebook hay Instagram.

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Kim Cương

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.