Khi các đối thủ giảm quảng cáo vì COVID-19, một chuỗi nhà hàng pizza vẫn quảng cáo như trước đây và phát bánh miễn phí để quảng bá thương hiệu
Khi phần lớn doanh nghiệp phải ngừng kinh doanh và giảm ngân sách quảng cáo, Domino's Pizza vẫn hoạt động bình thường.
Ritch Allison, tổng giám đốc chuỗi nhà hàng Domino's Pizza, nói vwois CNBC rằng chuỗi không hề giảm ngân sách quảng cáo, tiếp thị.
"Chúng tôi nghĩ rằng, trong khủng hoảng như COVID-19, chúng tôi càng phải dựa vào quảng cáo để truyền bá thông điệp về giá trị của Domino's Pizza, cũng như để khách hàng hiểu chúng tôi có thể phục vụ một cách an toàn thế nào", ông Ritch phát biểu hôm 23/4.
Một số nhà phân tích nhận định Domino's Pizza đang hưởng lợi từ việc các đối thủ giảm tần suất và ngân sách quảng cáo do đại dịch COVID-19 thay đổi thói quen tiêu dùng và ưu tiên chi tiêu của giới doanh nghiệp.
Quảng cáo là một trong những ngành chịu tổn thất nặng bởi COVID-19, bới giới doanh nghiệp thường giảm ngân sách quảng cáo, tiếp thị khi suy thoái diễn ra.
"Phong trào giảm ngân sách quảng cáo đã giúp quảng cáo của Domino's Pizza trở nên nổi bật hơn. Song đó chỉ là hiện tượng ban đầu. Chúng ta chờ xem tình hình sẽ chuyển biến thế nào trong tương lai", ông Ritch bình luận.
Domino's Pizza đã có kết quả kinh doanh quí I vượt mong đợi của Phố Wall, với mức chia cổ tức 3,07 USD/cổ phiếu và doanh thu 873 triệu USD. Mức tăng trưởng doanh thu trung bình của các cửa hàng ở Mỹ của họ đạt 1,6% trong 3 tháng đầu năm.
Trong khi vô số cơ sở kinh doanh khắp nước Mỹ phải tạm ngừng hoạt động để ngăn dịch COVID-19, Domino's Pizza vẫn có thể tiếp tục hoạt động nhờ mạng lưới giao hàng rộng khắp. Doanh thu trong tháng tư đã tăng 7% so với cùng kì năm ngoái.
Qui trình làm bánh của Domino's Pizza. Video: Food Insider
Hồi tháng 3, Domino's Pizza thông báo họ sẽ tuyển 10.000 người lao động toàn thời gian và bán thời gian. Mấy hôm trước, họ lại thông báo hơn 6.000 điểm bán trên cả nước sẽ cung cấp miễn phí 10 triệu USD cho các tổ chức y tế, trẻ em, hộ gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn, các cửa hàng thực phẩm và nhiều đối tượng khác. Chương trình mang tên "Cung cấp bánh cho những người cần".
"Chúng tôi cảm thấy may mắn vì chúng tôi vẫn có thể hoạt động khi khủng hoảng diễn ra và nhu cầu vẫn tăng mạnh. Bây giờ, chúng tôi cần thêm nhân viên để giao bánh tới tay khách hàng", vị tổng giám đốc thổ lộ.
Giới chức Mỹ cấm người dân ăn tại các nhà hàng, song cho phép nhà hàng giao món cho khách. Tuy nhiên, nếu nhà hàng giao món, lợi nhuận của họ giảm mạnh vì phải trả phí giao nhận cho công ty cung cấp dịch vụ. Điều may mắn với Domino's Pizza là họ có sẵn đội ngũ giao hàng nên biên lợi nhuận không giảm quá nhiều.