|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Khẳng định vượt trội tại Việt Nam, TGDĐ có gì mà chủ tịch Nguyễn Đức Tài tự tin đến vậy?

13:41 | 27/10/2021
Chia sẻ
Luôn giữ vị trí số 1 trong lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam, dễ hiểu vì sao Chủ tịch TGDĐ Nguyễn Đức Tài tự tin khẳng định vượt trội tại Việt Nam.

Mới đây, trong buổi lễ ra mắt chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm Apple, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Thế Giới Di Động (TGDĐ) cho biết TGDĐ sẽ không dừng lại ở việc bán điện thoại, điện máy. Điều này đã được khẳng định ở trang chủ của TGDĐ khi chuỗi bán lẻ này đặt kỳ vọng trở thành nhà bán lẻ số một tại thị trường Đông Nam Á.

"Chúng tôi không nói về Việt Nam nữa. Tại thị trường Việt Nam, quy mô của Thế Giới Di Động đã vượt trội. Chúng tôi nói về thị trường Đông Nam Á. Vì vậy, Hiểu Em (CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh) sẽ là người tiếp tục thực hiện giấc mơ đó. Chúng ta sẽ bước ra khỏi phạm vi một nhà bán lẻ điện thoại, điện máy để lấn sân sang những phân khúc khác", ông Tài cho biết.

Những phát biểu mới đây của ông Tài hoàn toàn có cơ sở. Theo công bố mới nhất của Vietnam Report, chuỗi bán lẻ TGDĐ tiếp tục khẳng định vị trí số 1 trong Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2021 - Nhóm hàng lâu bền: Điện máy, điện lạnh, vàng bạc… Đáng chú ý, TGDĐ đã liên tiếp giữ vị trị số 1 trong lĩnh vực này từ năm 2017, chưa năm nào rớt khỏi vị trí dẫn đầu.

Khẳng định vượt trội tại Việt Nam, thành tích Thế Giới Di Động như thế nào mà Chủ tịch Nguyễn Đức Tài tự tin đến vậy? - Ảnh 1.

Thế Giới Di Động giữ vị trí số 1 trong ngành bán lẻ trong 5 năm liên tiếp. (Nguồn: Vietnam Report).

Theo thống kê của SimilarWeb với nhóm hàng điện tử và công nghệ tại thị trường Việt Nam, trong tháng 9/2021, website Thegioididong.com giữ vị trí số 1 với 58,12 triệu lượt truy cập, Dienmayxanh.com giữ vị trí tiếp theo với 28,4 triệu lượt truy cập.

Trong báo cáo mới nhất của iPrice Group, trong quý II/2021, hai thương hiệu của TGDĐ là chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh lần lượt chia sẻ hai vị trí dẫn đầu tại bảng xếp hạng nhà bán lẻ có lượt truy cập website cao nhất ở thị trường Việt Nam, Thế Giới Di Động có 36,2 triệu lượt và Điện Máy Xanh thu được 21,3 triệu lượt truy cập.

Theo báo cáo của iPrice, bách hóa trực tuyến là ngành hàng duy nhất duy trì sự tăng trưởng vững chắc và xuyên suốt từ đầu đại dịch. Điều này cũng khá dễ hiểu khi nhiều địa phương ở Việt Nam buộc phải thực hiện các lệnh giãn cách vì dịch bệnh. Do đó, nhu cầu tìm kiếm thực phẩm của người dân tăng đột biến.

Lượt tìm kiếm trên Google liên quan đến từ khóa cửa hàng tạp hóa trực tuyến tăng 223% trong quý II. Số lượt tìm kiếm tăng 11 lần trong tháng 7 so với tháng 5 và 3,6 lần so với tháng 6 khi lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 được triển khai tại một số tỉnh, thành phố.

Người dân dành sự quan tâm hơn đến thực phẩm tươi sống, thịt cá, đồ uống các loại, thực phẩm đóng gói và rau củ quả khi mức tăng trưởng lần lượt là 99%, 51%, 30% và 11% so với quý I.

Hoạt động giãn cách xã hội có thể là một trong những cú hích làm bùng nổ nhu cầu tìm kiếm cửa hàng bách hóa online, siêu thị online. Các nhà bán lẻ như Thế Giới Di Động cũng đã bắt kịp xu thế khi nhanh chóng chuyển đổi.

Theo số liệu ngành thương mại điện tử, Bách Hóa Xanh bất ngờ lọt top 5, chỉ xếp sau 4 sàn thương mại điện tử hàng đầu. Bách Hóa Xanh đạt 4,8 triệu lượt truy cập, tăng 600.000 so với quý trước.

Về quy mô của Thế Giới Di Động, hiện đây là một trong những đơn vị bán lẻ đa ngành lớn nhất Việt Nam. Tại thời điểm cuối tháng 8/2021, công ty đang sở hữu 949 cửa hàng Thế Giới Di Động - bán điện thoại, 1.768 cửa hàng Điện Máy Xanh - bán đồ điện máy, 1.928 cửa hàng Bách Hoá Xanh - bán đồ gia dụng, thực phẩm.

Năm ngoái, bất chấp những khó khăn từ dịch bệnh, Thế Giới Di Động vẫn lãi hơn 3.900 tỷ đồng, tăng 2% so với năm trước đó và doanh thu đạt 108.546 tỷ đồng, tăng 6%. Đáng chú ý, trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch bệnh, doanh nghiệp chưa tháng nào ghi nhận lỗ.

Năm 2020, tổng số cửa hàng mở mới của Thế Giới Di Động ở cả ba mảng bách hoá, di động và điện máy là 1.020 cửa hàng, tức trung bình doanh nghiệp này mỗi ngày mở thêm 3 cửa hàng mới.

Thùy Trang

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định không buông bỏ VinFast và cá nhân tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.