|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Khách sạn ở Đà Nẵng cung cấp chỗ ở cho người nước ngoài, cho thuê chỗ làm việc để vượt qua dịch COVID-19

08:28 | 24/05/2020
Chia sẻ
Khi số lượng khách giảm mạnh vì COVID-19, khách sạn Parze Ocean Hotel and Spa triển khai dịch vụ lưu trú cho người nước ngoài, thiết kế không gian làm việc chung cho các kĩ sư công nghệ.

Trước đại dịch COVID-19, Parze Ocean Hotel and Spa gặp khủng hoảng về cạnh tranh cùng phân khúc, dẫn đến tình trạng thừa phòng. Khi dịch COVID-19 bùng bổ, Parze Ocean Hotel and Spa phải đối mặt với nhiều thử thách hơn khi hàng loạt khách sạn phải đóng cửa vì không có khách du lịch.

Thay vì thông báo ngừng hoạt động, khách sạn đã thực hiện đúng các công tác về phòng chống dịch tễ, tiến hành tiêu độc, khử trùng vệ sinh khách sạn. Ban quản lí đã hợp tác cùng các phóng viên thuộc Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng truyền thông về công tác phòng chống dịch của khách sạn. 

Nhờ chấp hành nghiêm chỉnh các chỉ thị của Nhà nước và nhận sự hỗ trợ từ giới truyền thông mà các công ty đối tác lữ hành và khách lưu trú đã phần nào yên tâm về qui trình phòng chống dịch của Parze Ocean Hotel and Spa. 

Parze Ocean Hotel and Spa  - Ảnh 1.

Giải pháp đáng chú ý nhất của Parze Ocean Hotel and Spa là triển khai dịch vụ cung cấp lưu trú cho người nước ngoài làm việc tại Đà Nẵng, hỗ trợ các dịch vụ tốt nhất trong thời gian các đường bay quốc tế ở Việt Nam đang tạm ngưng. Ảnh: Parze Ocean Hotel and Spa

Ngoài ra, trước giai đoạn lệnh phong tỏa có hiệu lực trên cả nước, khách sạn đã thực hiện các biện pháp tiết kiệm chi phí để duy trì hoạt động kết hợp cùng hoạt động truyền thông hỗ trợ để trấn an tâm lí khách hàng cũng như nhân sự nội bộ. Hành động kịp thời ấy góp phần giúp Parze Ocean Hotel and Spa vượt qua khủng hoảng.

Thay đổi chiến lược kinh doanh

Khi lệnh phong tỏa kết thúc, Parze Ocean Hotel and Spa đã linh hoạt trong việc chuyển hướng kinh doanh nhằm mục đích duy trì hoạt động của khách sạn và chi trả tiền lương cho nhân viên trong thời kì chống dịch. 

Ban lãnh đạo đã thay đổi kế hoạch kinh doanh từ việc cung cấp dịch vụ lưu trú cho khách du lịch thành nhiều chiến lược khác nhau. Giải pháp đáng chú ý nhất là khách sạn triển khai dịch lưu trú cho người nước ngoài làm việc tại Đà Nẵng, hỗ trợ các dịch vụ tốt nhất trong thời gian các đường bay quốc tế ở Việt Nam đang tạm ngưng. 

Khách sạn ở Đà Nẵng cung cấp chỗ ở cho người nước ngoài, cho thuê chỗ làm việc để vượt qua dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Nhà hàng của khách sạn Parze Ocean Hotel and Spa. Ảnh: Parze Ocean Hotel and Spa

Parze Ocean Hotel and Spa đã tạo ra hệ sinh thái "co-working space", cung cấp không gian làm việc tiện nghi, hiện đại cho các chuyên gia công nghệ thông tin nước ngoài và các khách hàng làm việc online. 

Bên cạnh đó, các chính sách như gia hạn visa, lưu trú dài hạn đã giúp người nước ngoài lưu trú tại Parze cảm thấy yên tâm trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến khó lường.

Xóa tan tin đồn kì thị với khách quốc tế, thu hút khách nội địa

Trong khi hiện tượng phân biệt và kì thị người nước ngoài xảy ra ở nhiều nước, Parze Ocean Hotel and Spa đã đối xử chân thành với người nước ngoài như những người thân quen trong gia đình. 

Nhờ hỗ trợ và cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách quốc tế như hỗ trợ gia hạn visa, cung cấp chỗ ở dài hạn, khu sinh hoạt và các tiện ích khác, Parze Ocean Hotel and Spa đã xoá tan những tin đồn về việc Việt Nam đối xử tệ với du khách nước ngoài trong thời gian cách li, chống dịch như một số tờ báo nước ngoài đã đưa tin trước đó. 

"Nhiều khách lưu trú quốc tế đánh giá cao Parze Ocean Hotel and Spa về cung cách phục vụ. Họ cảm thấy được đối xử rất tốt, thoải mái và yên tâm khi đang ở tại Việt Nam. Một du khách người Nga khi ở tại khách sạn của chúng tôi trong thời gian cách li đã chia sẻ những cảm xúc tích cực, hình ảnh và những đánh giá chân thực về thời gian sống tại Đà Nẵng trên một tờ báo của Nga", người đại diện của khách sạn nói.

Khách sạn ở Đà Nẵng cung cấp chỗ ở cho người nước ngoài, cho thuê chỗ làm việc để vượt qua dịch COVID-19 - Ảnh 3.

Khu vực spa của Parze Ocean Hotel and Spa. Ảnh: Parze Ocean Hotel and Spa

Không chờ đợi các đường bay quốc tế hoạt động lại, vắc xin chống COVID-19 thành công. Parze Ocean Hotel and Spa bắt đầu triển khai chiến lược tiên phong về thu hút khách nội địa đến hết năm 2020. 

Các chiến lược “kích cầu" như combo vé máy bay cùng dịch vụ chăm sóc nghỉ dưỡng tại khách sạn cũng là một trong những giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp đi lên trong thời điểm này.

Hiện tại, với công suất phòng đạt 40%, gần 40 khách nước ngoài đến từ 20 quốc gia khác nhau đang cư trú dài hạn tại Parze Ocean Hotel and Spa và thị phần khách du lịch nội địa, ban điều hành khách sạn đang từng bước cố gắng phục hồi kinh doanh trong trạng thái bình thường mới", người đại diện khách sạn nhấn mạnh.

"Linh hoạt nhạy bén trong việc thay đổi chiến lược kinh doanh khi thị trường biến động; kiểm soát các chi phí không hữu ích và linh động trong việc thay đổi giờ phục vụ của nhà hàng và spa để tối ưu trong việc tiết giảm chi phí là những bài học mà chúng tôi đã rút ra trong giai đoạn dịch COVID-19", người đại diện khách sạn nhấn mạnh.

#StandUpVietnam là chương trình đặc biệt đồng hành cùng các doanh nghiệp trong nước chia sẻ và truyền cảm hứng vượt qua những khó khăn từ đại dịch COVID-19.

#StandUpVietnam mong muốn được đón nhận những chia sẻ kinh nghiệm, hiến kế chính sách, giải pháp thúc đẩy kinh doanh, cách thức quản trị trong khủng hoảng… từ chính những doanh nhân đang chèo lái DN vượt qua thử thách lớn này.

Các thông tin từ quí DN sẽ được các cơ quan báo chí tham gia #StandUpVietnam biên tập, đăng tải hoàn toàn miễn phí trong chương trình nếu nội dung được đánh giá là hữu ích, thiết thực, tích cực.

Các thông tin vui lòng gửi về địa chỉ email info@vietnambiz.vn và info@vietnammoi.vn kèm đầu mối liên lạc để #StandUpVietnam có điều kiện tương tác, hỗ trợ và kiểm chứng thông tin trước khi đăng tải.

Nhạc Phong

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.