Kinh doanh

Khách sạn 5 sao đưa đầu bếp đến tận nhà, phục vụ tận nơi ứng phó COVID-19

15:07 | 05/04/2020

Chia sẻ

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều khách sạn, thậm chí cả công ty bán tour du lịch đã chuyển sang triển khai hình thức kinh doanh mới kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn nhằm giữ chân khách hàng và tạo bước đệm cho sự phục hồi sau dịch.

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều ngành nghề trong xã hội, trong đó có ngành dịch vụ, du lịch. 

Khi lượng khách quốc tế và nội địa sụt giảm nghiêm trọng, để tồn tại và giữ chân khách hàng, dịch vụ nhận chuyển đồ ăn đến tận nhà được các khách sạn triển khai mạnh mẽ. Thậm chí, cả công ty bán tour du lịch và đặt phòng online cũng phải nhảy sang làm thêm cả dịch vụ này.  

Khách sạn tập trung triển khai phương thức phục vụ ẩm thực tại nhà 

Để tránh lây lan dịch bệnh, người dân hạn chế đi lại và tiếp xúc đông người. Điều này đã làm thay đổi thói quen ăn uống bên ngoài của người dân. Hầu hết các nhà hàng, quán ăn đã chuyển sang bán hàng online, ship hàng thay cho việc bán tại chỗ. 

Trong hoàn cảnh này, mặc dù nằm trong ngành dịch vụ khách sạn nhưng mảng ẩm thực, nhà hàng của các khách sạn cũng không ngoài lệ trước sự thay đổi thói quen ăn uống của khách hàng.

Các khách sạn 5 sao tại Hà Nội và TP HCM vốn là nơi cung cấp dịch vụ cao cấp nay cũng đã thay đổi cách thức kinh doanh thông thường sang phục vụ ẩm thực tại nhà.

Tại TP HCM, khách sạn 5 sao Park Hyatt Saigon đã tung ra chương trình gửi một đầu bếp đến nhà để chế biến, phục vụ món bò Wellington theo phong cách của Park Hyatt Saigon. Dịch vụ này có giá 4,1 triệu đồng cho 6 người, chưa gồm 10% thuế giá trị giá tăng và dịch vụ đầu bếp là 1 triệu đồng. 

Ứng phó với đại dịch Covid-19, nhiều khách sạn, công ty bán tour du lịch triển khai dịch vụ giao đồ ăn tận nhà - Ảnh 1.

(Ảnh: Chụp màn hình)

Khách hàng sẽ được đầu bếp 5 sao chế biến, phục vụ và hướng dẫn cách ăn đúng điệu nhất, đi kèm với món ăn phụ và miễn phí giao hàng những món ăn từ nhà hàng Opera. Thậm chí, khách sạn này cũng cử cả Bartender chuyên nghiệp đến tận nhà với giá 1 triệu đồng/giờ/bartender cùng lựa chọn thực đơn thức uống độc quyền và món ăn nhẹ.

Ngoài khách sạn Park Hyatt Saigon, nhiều khách sạn thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã triển khai hình thức bán mang về, giao nhận tận nơi phục vụ nhu cầu thực khách.

Theo đại diện Saigontourist Group, hình thức kinh doanh trên không phải mới nhưng đã được khai thác triệt để, nhằm thích ứng trong giai đoạn ảnh hưởng dịch Covid-19.

Khách sạn 5 sao Grand hay khách sạn Rex, đều là thành viên của Saigontourist Group đã áp dụng chương trình "outside cartering" (giao bữa ăn, thức uống cho khách bên ngoài) từ đầu tháng 3. Khi nhận đơn hàng qua điện thoại, nhân viên giao tận nơi và nhận tiền trực tiếp từ khách. 

Khách sạn Đồng Khánh - một trong những thương hiệu ẩm thực nổi tiếng tại TP HCM, đã treo bảng thông báo tạm ngưng phục vụ tại chỗ theo qui định và thay vào đó là chương trình "take away" (mang đi). 

Ngoài ra, các đơn vị khách sạn thành viên thuộc Saigontourist Group tại các tỉnh, thành cũng nhanh chóng thích ứng với tình hình kinh doanh thời Covid-19 bằng hình thức giao hàng tận nơi. 

Tại Hà Nội, mới đây khách sạn Daewoo đã thông báo tạm dừng các hoạt động của hệ thống nhà hàng theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

Ứng phó với đại dịch Covid-19, nhiều khách sạn, công ty bán tour du lịch triển khai dịch vụ giao đồ ăn tận nhà - Ảnh 2.

(Ảnh: Chụp màn hình)

Theo đó, hệ thống nhà hàng Café Promenade, Silk Road, Edo, Palm Court Lobby Lounge, Lakeview Sky Lounge sẽ tạm ngừng hoạt động. Để thích nghi với bối cảnh mới, khách sạn 5 sao này cũng triển khai dịch vụ giao hàng tận nhà và văn phòng cho khách hàng.

Cũng giống khách sạn Daewoo, khách sạn Hanoi Hotel cũng cho biết sẽ tạm dừng phục vụ khách hàng tại khu vực nhà hàng Golden Dragon từ ngày 28/3/2020 đến khi có thông báo mới. Thay vào đó, nhà hàng sẽ phục vụ giao đồ ăn đến tận nhà cho những khách hàng có nhu cầu. 

Công ty bán tour và đặt phòng khách sạn online mở thêm dịch vụ giao đồ ăn tận nhà 

Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, đặc biệt khi nhiều nước đang có lệch phong tỏa và hạn chế đi lại thì không mấy ai quan tâm đến việc đi du lịch. Thị trường du lịch gần như "đóng băng". Để tồn tại và có nguồn thu, iVIVU - Doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch, đã buộc phải lấn sân sang mảng giao đồ ăn tận nhà. 

Mới đây, iVIVU đã chính thức giới thiệu dịch vụ giao cơm trưa tận nhà. Combo ăn trưa mà iVIVU giới thiệu gồm 3 mức giá 199 nghìn đồng, 299 nghìn đồng và 399 nghìn đồng và được đưa tới tận nhà trong 5 ngày/tuần. 

Ứng phó với đại dịch Covid-19, nhiều khách sạn, công ty bán tour du lịch triển khai dịch vụ giao đồ ăn tận nhà - Ảnh 3.

(Ảnh: Chụp màn hình)

Theo lời giới thiệu, iVIVU có 3 phong cách ẩm thực của 3 vùng Bắc – Trung – Nam cho thực khách lựa chọn. Bữa ăn được các đầu bếp 3* chuyên nghiệp tận tay từ khâu chuẩn bị đến khâu chế biến đúng chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện tại, iVIVU đang mới triển khai giao hàng miễn phí từ 11h30 đến 12h15 hàng ngày tại khu vực quận 1, 3, 10, Phú Nhuận, Tân Bình và Bình Thạnh tại TP HCM. Đơn vị này sẽ bắt đầu với Hà Nội cùng các tỉnh thành khác trong thời gian tiếp theo.

(Video: Phi Điệp)

Mai Anh