|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hơn 100 tỷ USD ‘bốc hơi’ trên thị trường tiền ảo chỉ trong 24 giờ

17:53 | 02/02/2018
Chia sẻ
Thị trường tiền ảo tiếp tục mất giá trước đồn đoán các quốc gia sẽ thắt chặt vòng “kim cô” và lo ngại giá bitcoin đang bị thao túng bởi sàn giao dịch Bitfinex.
hon 100 ty usd boc hoi tren thi truong tien ao chi trong 24 gio [Bài 2] Bên trong nền kinh tế bitcoin của châu Á
hon 100 ty usd boc hoi tren thi truong tien ao chi trong 24 gio Những đợt giảm lớn trong tháng 1 đã cuốn đi 44 tỷ USD giá trị thị trường của Bitcoin
hon 100 ty usd boc hoi tren thi truong tien ao chi trong 24 gio Hàn Quốc phát hiện nhiều vụ phạm pháp liên quan đến tiền ảo trị giá gần 600 triệu USD

Tổng giá trị vốn hóa của tất cả tiền ảo đang được lưu hành trên toàn thế giới đạt 405.241.490.238 USD tính đến 6h30 sáng 2/2 (giờ London), theo ghi nhận của Coinmarketcap.com. So với một ngày trước đó, tổng giá trị vốn hóa tiền ảo đã giảm 112,6 tỷ USD.

hon 100 ty usd boc hoi tren thi truong tien ao chi trong 24 gio
Hơn 100 tỷ USD ‘bốc hơi’ trên thị trường tiền ảo chỉ trong 24 giờ. (Ảnh: Reuters)

Thị trường tiền ảo đang phải hứng chịu làn sóng bán tháo mạnh trên toàn cầu. Trong đó, bitcoin, đồng tiền ảo có giá trị nhất hiện nay, đã giảm xuống thấp nhất kể từ ngày 24/11/2017, giao dịch ở 8.378 USD vào lúc 8h05 sáng 2/2 (giờ London). Đồng ethereum và ripple cũng lần lượt giảm 22% và 32% so với một ngày trước đó.

Thị trường tiền ảo gần đây liên tục tiếp nhận những tin tức tiêu cực. Mới đây, Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Arun Jaitley tuyên bố nước này không xem các loại tiền thuật hay tiền điện tử là hợp pháp, và sẽ dùng mọi biện pháp để loại bỏ việc sử dụng các tài sản thuật toán này trong hệ thống thanh toán hay các hoạt động tài trợ tài chính bất hợp pháp.

Trong khi đó, tờ New York Times ngày 31/1 đưa tin về việc ngày càng có nhiều nhà đầu tư tiền ảo lo ngại giá bitcoin nói riêng và tiền ảo nói chung đang bị sàn giao dịch Bitfinex “thổi phồng”. Trước đó một ngày, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa kỳ hạn Mỹ cũng gửi trát đòi hầu tòa tới Bitfinex và công ty tiền ảo Tether.

Cuối tuần trước, sàn giao dịch tiền ảo Nhật Bản Coincheck cũng dính phải bê bối bị mất trộm một lượng tiền ảo NEM trị giá hơn 500 triệu USD.

Các lãnh đạo doanh nghiệp lớn hiện này cũng đang đổ một gáo nước lạnh vào thị trường tiền ảo khi có nhiều bình luận tiêu cực. Trong đó, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett trong một cuộc phỏng vấn với CNBC dự đoán tiền ảo sẽ có một kết thúc tệ hại.

Oanh Oanh