|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Những đợt giảm lớn trong tháng 1 đã cuốn đi 44 tỷ USD giá trị thị trường của Bitcoin

15:15 | 01/02/2018
Chia sẻ
Theo Bloomberg, Bitcoin đã chứng minh rằng tiền ảo có thể mất giá nhanh như cách chúng được tạo ra.
nhung dot giam lon trong thang 1 da cuon di 44 ty usd gia tri thi truong cua bitcoin [Bài 1] Theo sau bitcoin và tiền ảo sẽ là sự bùng nổ của các doanh nghiệp khởi nghiệp châu Á
nhung dot giam lon trong thang 1 da cuon di 44 ty usd gia tri thi truong cua bitcoin Dân mạng 'lùng mua' đồng Bitcoin để làm 'quà độc' dịp Tết 2018

Đợt giảm giá trong tháng 1 đã cuốn đi 44,2 tỷ USD trong tổng số 200 tỷ USD giá trị thị trường tạo ra trong năm ngoái, mức giảm nhiều nhất trong một tháng tính bằng đồng USD trong lịch sử các đồng tiền ảo.

nhung dot giam lon trong thang 1 da cuon di 44 ty usd gia tri thi truong cua bitcoin

“Khi chúng ta thảo luận về thế giới của những tài sản rủi ro, và giá trị của một tài sản nào đó giảm mất 50%, điều này cho tôi một điều là nó sẽ tiếp tục giảm sâu. Đáng tiếc là sẽ có nhiều người chịu thiệt hại vì họ tiếp tục tham gia sâu vào thị trường”, ông Stephen Innes, người đứng phòng thương mại khu vực châu Á – Thái Bình Dương tại Oanda cho biết.

Kể từ khi chạm đỉnh ở gần 20.000 USD hồi đầu tháng 12/2017 sau khi sàn giao dịch của Mỹ giới thiệu hợp đồng Bitcoin kỳ hạn, hàng loạt thông tin xấu đã bao trùm Bitcoin và những đồng tiền ảo khác, khiến các tài sản giảm mạnh kể từ đầu năm 2018.

Vụ cướp 500 triệu USD giá trị một đồng tiền ảo tại sàn giao dịch Coincheck của Nhật Bản hôm 26/1 làm tăng áp lực đối với các nhà hoạch định chính sách trong việc điều tra các hoạt động kinh doanh trong ngành công nghiệp lớn chưa được quản lý. Trong khi các nhà chức trách tại Hàn Quốc tiếp tục tranh luận về hàng loạt các biện pháp, gồm cấm giao dịch trên các sàn tiền ảo.

Innes nhận định, Bitcoin sẽ tiếp tục giảm xuống khoảng 5.000 – 6.000 USD trước khi phục hồi trở lại ngưỡng 10.000 – 15.000 USD. Mặc dù vậy, con đường đó chắc chắc sẽ rất gập gềnh khi các nhà chức trách toàn cầu tăng sự kiểm soát của họ đối với thị trường tiền ảo.

Lyly Cao