|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hàn Quốc phát hiện nhiều vụ phạm pháp liên quan đến tiền ảo trị giá gần 600 triệu USD

15:18 | 31/01/2018
Chia sẻ
Reuters đưa tin, nền kinh tế lớn thứ tư châu Á phát hiện nhiều vụ phạm tội liên quan đến tiền ảo trị giá tới 594,35 triệu USD.
han quoc phat hien nhieu vu pham phap lien quan den tien ao tri gia gan 600 trieu usd Hàn Quốc cấm giao dịch tiền ảo ẩn danh

Dịch vụ hải quan của Hàn Quốc hôm thứ Tư (31/1) cho biết, đã phát hiện một loạt hoạt động phi pháp liên quan đến tiền ảo có giá trị 637,5 triệu won (tương đương 594,35 triệu USD), gồm cả hoạt động giao dịch ngoại tệ bất hợp pháp.

han quoc phat hien nhieu vu pham phap lien quan den tien ao tri gia gan 600 trieu usd
Ảnh: Dan Kitwood/Getty Images

Thông báo trên cho biết giới đầu tư nội địa Hàn Quốc đã mua 1,7 tỷ won giá trị tiền ảo, sau đó bán chúng cho các công ty đối tác ở nước ngoài thông qua các ví ảo. Những giao dịch này sau đó được thanh toán bằng tiền mặt, và được tính là dòng vốn chảy ra khỏi nội địa không được ghi chép.

Văn phòng hải quan cho biết thêm sẽ tiếp tục giám sát việc sử dụng tiền ảo để tránh trường hợp giao dịch bất hợp pháp hoặc rửa tiền.

Mới đây, hôm 23/1, Phó Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ tài chính Hàn Quốc (FSC) Kim Yong-beom cũng cho biết bắt đầu từ ngày 30/1, các nhà đầu tư tiền ảo ở Hàn Quốc sẽ không được phép nạp tiền vào các tài khoản giao dịch tiền ảo trừ phi tên của họ trên các tài khoản đăng ký ở ngân hàng trùng với tên của họ ở các tài khoản giao dịch tiền ảo

Lyly Cao

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).