|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hàn Quốc cấm giao dịch tiền ảo ẩn danh

21:23 | 24/01/2018
Chia sẻ
Hàn Quốc sẽ cấm các nhà đầu tư sử dụng tài khoản ẩn danh để giao dịch tiền ảo trên các sàn giao dịch ở nước này.
han quoc cam giao dich tien ao an danh Hàn Quốc cân nhắc ‘cấm cửa’ tất cả các sàn giao dịch tiền ảo
han quoc cam giao dich tien ao an danh Hàn Quốc chia rẽ sâu sắc vì dự định cấm giao dịch tiền ảo
han quoc cam giao dich tien ao an danh Bitcoin giảm còn 12.600 USD vì lo ngại Hàn Quốc cấm giao dịch tiền ảo
han quoc cam giao dich tien ao an danh
Bảng điện tử hiển thị biến động giá của tiền ảo tại sàn giao dịch tiền ảo Bithumb ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Ngày 23/1, phát biểu tại cuộc họp báo ở Seoul, Phó Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ tài chính Hàn Quốc (FSC) Kim Yong-beom nói rằng bắt đầu từ ngày 30/1, các nhà đầu tư tiền ảo ở Hàn Quốc sẽ không được phép nạp tiền vào các tài khoản giao dịch tiền ảo trừ phi tên của họ trên các tài khoản đăng ký ở ngân hàng trùng với tên của họ ở các tài khoản giao dịch tiền ảo, theo Reuters.

Động thái này nhằm ngăn ngừa bọn tội phạm sử dụng tiền ảo để rửa tiền và thực hiện các hành vi phạm pháp khác.

Ngoài ra, FSC cũng cấm người chưa đến tuổi trưởng thành (18 tuổi) và người nước ngoài mở tài khoản giao dịch ở các sàn tiền ảo Hàn Quốc.

Trước đó một ngày, chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ đánh thuế thu nhập doanh nghiệp lên đến 24,2% và thuế thu nhập địa phương 2,2% đối với các sàn giao dịch tiền ảo trong nước.

Theo công ty chứng khoán và đầu tư Yujin, với mức lãi ước tính 318 tỉ won vào năm ngoái, Bithumb, sàn giao dịch tiền ảo lớn thứ hai Hàn Quốc, sẽ phải nộp đến 60 tỉ won (1.280 tỉ đồng) thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập địa phương.

Các nhà quản lý ở Hàn Quốc đang gấp rút tìm kiếm các biện pháp để hạn chế những tác động của tiền ảo đối với hệ thống tài chính quốc gia cũng như đời sống của người dân trong bối cảnh tiền ảo tạo ra cơn sốt ở Hàn Quốc, khiến mọi người từ các bà nội trợ cho đến sinh viên và nhân viên văn phòng lao vào đầu tư tiền ảo bất chấp các rủi ro.

Tuần trước, Chủ tịch FSC Choi Jong-ku cho biết chính phủ đang cân nhắc đóng cửa các sàn giao dịch tiền ảo trong nước. Tuy nhiên, đến hôm 23-1, theo một quan chức từ Văn phòng tổng thống Hàn Quốc, chính phủ vẫn thảo luận về đề xuất này.

Hiện Hàn Quốc là thị trường tiền ảo lớn thứ ba thế giới, chỉ đứng sau Nhật Bản và Mỹ.

C.T