|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hàn Quốc phủ nhận lệnh cấm những khoản đầu tư mới vào tiền kỹ thuật số

14:19 | 06/01/2018
Chia sẻ
Trọng tâm của các biện pháp này là hệ thống giao dịch tên thật, trong đó chỉ có những ai có tài khoản ngân hàng đăng ký dưới cùng một tên tài khoản tiền kỹ thuật số mới có thể ký thác và rút tiền.

Các cơ quan tài chính của Hàn Quốc vào ngày 3/1 đã phủ nhận các báo cáo về việc cấm các khoản đầu tư bổ sung bởi các nhà đầu tư tiền kỹ thuật số hiện tại.

Trong một tuyên bố, Ủy ban Dịch vụ Tài chính và phía triển khai chính sách của họ - Cơ quan Giám sát Tài chính - cho biết họ chưa xem xét đến các biện pháp như vậy.

Trước đó, các phương tiện truyền thông địa phương đã thông báo rằng chính phủ muốn đặt một lệnh cấm toàn bộ lên tất cả hoạt động bổ sung trong các thị trường tiền kỹ thuật số cho đến khi một hệ thống tên thật được đưa ra vào cuối tháng này.

Các báo cáo cho biết một phần lý do là vì các quan chức cho rằng sẽ không công bằng cho những nhà đầu tư đã có tài khoản và tiền kỹ thuật số để tiếp tục thực hiện các khoản đầu tư mới cho đến khi hệ thống được đưa ra.

Vào ngày 28/12/2017, chính phủ đã công bố một loạt các biện pháp tiếp theo sau những động thái ban đầu trước đó trong tháng để hạn chế việc giao dịch các đồng tiền kỹ thuật số, bao gồm cả việc có thể chấm dứt những cuộc trao đổi nếu cần thiết, trong bối cảnh các lo ngại ngày càng lớn khi những đợt tăng giá mới đây như một bong bóng đang chờ bị xì vỡ.

Trọng tâm của các biện pháp này là hệ thống giao dịch tên thật, trong đó chỉ có những ai có tài khoản ngân hàng đăng ký dưới cùng một tên tài khoản tiền kỹ thuật số mới có thể ký thác và rút tiền.

han quoc phu nhan lenh cam nhung khoan dau tu moi vao tien ky thuat so
Bitcoin tại Hàn Quốc

"Nếu những biện pháp này không làm giảm việc đầu cơ, chúng tôi cũng đang xem xét giới hạn đầu tư cho một người", một quan chức giấu tên cho biết.

Các nhà đầu tư đã phản ứng giận dữ. "Nếu họ chặn mọi thứ, chúng tôi sẽ chuyển sang các sàn chứng khoán đồng tiền số ở nước ngoài", bài đăng trên một cộng đồng tiền kỹ thuật số trực tuyến địa phương viết. Một bài viết khác: "Chính phủ đang nhìn vào cái cây chứ không phải cả khu rừng. Họ nên biết những xu hướng toàn cầu đang thay đổi".

Tuy nhiên, một loạt các biện pháp chống đầu cơ mới nhất gần như không ảnh hưởng đến giá các loại tiền tệ số phổ biến.

Theo Bithumb, kênh trao đổi tiền tệ số lớn nhất Hàn Quốc, giá Bitcoin tại Hàn Quốc đã tăng hơn 20 triệu won (18.800 USD) sáng 4/1, tăng 8% so với ngày hôm trước. Ethereum giảm 2% xuống còn 1,1 triệu won.

Thành Nguyên

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).