Kể từ khi được xây dựng vào cuối thế kỷ 19, kênh đào Suez vẫn luôn là một trong những điểm nghẽn trong hoạt động thương mại toàn cầu vì tàu thuyền luôn có nguy cơ bị tấn công khi di chuyển qua tuyến đường này.
Giá thép hôm nay trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 57 nhân dân tệ/tấn. Giá quặng sắt kỳ hạn tại Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên tăng, được hỗ trợ bởi lượng hàng tồn kho khan hiếm và kỳ vọng về nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc
Trong bối cảnh các hãng vận tải biển phải chuyển hướng khỏi Biển Đỏ do lo ngại bị phiến quân Houthi tấn công, các nhà quản lý logistics đang phải đối mặt với hai vấn đề đau đầu cùng lúc.
Các nhà xuất khẩu đang cố gắng tìm các tuyến đường hàng không, đường bộ và đường biển thay thế để đưa đồ chơi, quần áo, trà và phụ tùng ô tô đến các nhà bán lẻ trong bối cảnh tình hình ở khu vực Biển Đỏ vẫn đang hỗn loạn.
Đồng là một trong những kim loại quan trọng của quá trình chuyển đổi năng lượng. Các nhà phân tích cho rằng triển vọng về giá đồng trong năm 2024 sẽ lạc quan hơn so với hiện tại.
GS Sir Kostya S.Novoselov, chủ nhân giải Nobel Vật lý 2010 cho rằng ngành khoa học vật liệu sẽ chứng kiến sự bùng nổ trong 5 năm tới nhằm giải bài toán hạ tầng cho giao thông xanh.
Theo thỏa thuận, Mỹ sẽ tạm dừng áp thuế 25% đối với thép và 10% đối với nhôm nhập khẩu từ EU đến tháng 3/2025, đổi lại EU sẽ không áp dụng các biện pháp trả đũa.
Các cuộc tấn công của phiến quân Houthi vào tàu chở hàng đi qua Biển Đỏ đang làm rung chuyển hoạt động thương mại toàn cầu. Giá hàng hoá và nhiên liệu nhiều khả năng sẽ tăng cao hơn do thương mại tiếp tục bị gián đoạn.
Giá thép hôm nay trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 22 nhân dân tệ/tấn. Giá quặng sắt kỳ hạn tiếp tục giảm vào hôm thứ Hai (18/12), do một số nhà đầu tư hủy bỏ vị thế mua trong bối cảnh số liệu liên tục yếu.
Giá thép hôm nay trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 90 nhân dân tệ/tấn. Quặng sắt giảm do nhu cầu yếu đi và triển vọng thiếu sự kích thích mạnh mẽ của Trung Quốc đè nặng.
Trong những năm qua, ngành xi măng liên tiếp gặp nhiều "cú sốc" như dịch COVID-19, đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, thị trường bất động sản suy yếu... khiến tổng cầu giảm mạnh, nhiều nhà máy phải giảm công suất, tạm dừng hoạt động.
Sau ba đợt tăng liên tiếp, giá thép xây dựng dao động ở mức 13,81-15,3 triệu đồng/tấn, tùy từng thương hiệu, chủng loại. VSA cho rằng giá thép có thể tiếp tục tăng với biên độ nhẹ, khoảng 100.000-150.000 đồng/tấn cho từng kỳ nâng giá.
Giá thép hôm nay trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 2 nhân dân tệ/tấn. Giá quặng sắt kỳ hạn của Trung Quốc tiếp tục giảm, do thị trường tiếp nhận việc thiếu các biện pháp kích thích mới và dữ liệu cho thấy hoạt động cho vay của ngân hàng trong tháng trước yếu hơn dự kiến.
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 3180/QĐ-BCT về việc rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ việc áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía.
Giá thép hôm nay trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 19 nhân dân tệ/tấn. Giá quặng sắt kỳ hạn giảm vào hôm thứ Tư (13/12) khi các nhà đầu tư trở nên cảnh giác với những rủi ro giảm giá có thể xảy ra sau khi gói kích thích được công bố một ngày trước đó.
Theo Reuters, sản lượng thép của Trung Quốc dự kiến sẽ tăng trong 2023, đánh dấu năm đầu tiên tăng trong 3 năm trở lại đây. Lượng tiêu thụ suy yếu từ lĩnh vực bất động sản đã được bù đắp bởi tăng trưởng trong ngành sản xuất xe hơi và xuất khẩu.
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.