|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hàn Quốc thanh tra các ngân hàng cung cấp tài khoản tiền điện tử

16:32 | 08/01/2018
Chia sẻ
Hàn Quốc đang thanh tra 6 ngân hàng về hoạt động cung cấp dịch vụ tài khoản tiền điện tử cho các thể chế tài chính.
han quoc thanh tra cac ngan hang cung cap tai khoan tien dien tu Hàn Quốc phủ nhận lệnh cấm những khoản đầu tư mới vào tiền kỹ thuật số
han quoc thanh tra cac ngan hang cung cap tai khoan tien dien tu Ngân hàng Nhật và Hàn Quốc thử nghiệm hệ thống tiền ảo Ripple trong giao dịch xuyên biên giới

Ủy ban Dịch vụ tài chính (FSC) và Cơ quan Giám sát tài chính (FSS) Hàn Quốc đang phối hợp thanh tra 6 ngân hàng của nước này về hoạt động cung cấp dịch vụ tài khoản tiền điện tử cho các thể chế tài chính trong bối cảnh xuất hiện nhiều quan ngại về nguy cơ trục lợi phi pháp từ các loại tài sản như Bitcoin.

Phát biểu với báo giới ngày 8/1, Chủ tịch FSS Choi Jong-ku cho biết, hai cơ quan sẽ kiểm tra xem liệu các ngân hàng nằm trong diện thanh tra có vi phạm các quy định về chống rửa tiền và sử dụng tên thật cho các tài khoản ngân hàng hay không.

6 ngân hàng bị thanh tra gồm NH Bank, Industrial Bank of Korea, Shinhan Bank, Kookmin Bank, Woori Bank và Korea Development Bank. Đại diện của NH Bank và Shinhan Bank từ chối bình luận, trong khi đó các ngân hàng còn lại chưa phản hồi nào trước thông tin nói trên.

Theo Chủ tịch cơ quan giám sát tài chính hàng đầu Hàn Quốc Choi Jong-ku, mặc dù không được công nhận có chức năng thanh toán, nhưng tiền điện tử đang bị lợi dụng cho các mục đích phi pháp như rửa tiền, gian lận trong hoạt động đầu tư.

Ông nhấn mạnh hậu quả của các hoạt động này là rất nghiêm trọng, có thể dẫn đến việc các thể chế tài chính sử dụng tiền điện tử bị tin tặc tấn công hoặc gây ra tình trạng đầu cơ tăng đột biến. Với trào lưu phổ biến hiện nay, Bitcoin và một số đồng tiền điện tử khác đã trở thành kênh đầu tư hấp dẫn của các bà nội trợ và sinh viên Hàn Quốc.

Chính vì lí do này, giới chức Hàn Quốc đang tìm kiếm phương thức giảm thiểu nguy cơ trong giao dịch đồng Bitcoin ở nước này. Ông Choi Jong-ku cũng cảnh báo nhà chức trách Hàn Quốc sẽ có các biện pháp mạnh tay đối với hoạt động phi pháp liên quan đến tiền điện tử và xử phạt nặng các cá nhân tham gia thao túng giá trên thị trường, buôn bán đa cấp và rửa tiền.

Hiện Hàn Quốc đang tìm cách phối hợp với lực lượng chức năng Trung Quốc và Nhật Bản để ngăn chặn hoạt động rửa tiền thông qua các loại tiền điện tử.

Hiện Bitcoin là đồng tiền điện tử có giá trị nhất trên thế giới và tính đến đầu giờ chiều 8/1, đồng tiền này có giá quy đổi là 15.994 USD/Bitcoin./.

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.