|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng Nhật và Hàn Quốc thử nghiệm hệ thống tiền ảo Ripple trong giao dịch xuyên biên giới

07:10 | 03/01/2018
Chia sẻ
Với những điều khoản thử nghiệm, Hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản sẽ dùng công nghệ cơ bản của đồng tiền kỹ thuật số Ripple, xCurrent, để tiến hành giao dịch giữa các ngân hàng Nhật Bản và hai ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc.
ngan hang nhat va han thu nghiem he thong ripple net giao dich tien xuyen bien gioi Vượt Ethereum để thành đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ 2 thế giới, Ripple lợi hại ra sao?
ngan hang nhat va han thu nghiem he thong ripple net giao dich tien xuyen bien gioi Ngoài bitcoin, đây là 7 đồng tiền kỹ thuật số đáng mong đợi trong năm 2018

Những ngân hàng Nhật và Hàn Quốc sắp sửa chạy thử nghiệm giao dịch tiền xuyên biên giới thông qua hệ thống Ripple. Hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản gồm 61 ngân hàng tại Nhật Bản, được dẫn đầu bởi SBI Ripple Asia – vừa công bố tiến hành một thử nghiệm Ripple mới với Woori Bank và Shinhan Bank, hai ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc.

Nó hình thành vào tháng 9/2017 trong thỏa thuận hợp tác với Dayli Intelligence, một công ty con của Dayli Financial Group, trước đó vừa hợp tác với tổ chức blockchain đầu tiên của Hàn Quốc cũng như Bộ Khoa học và ICT.

ngan hang nhat va han thu nghiem he thong ripple net giao dich tien xuyen bien gioi

Theo những điều khoản của cuộc thử nghiệm, Hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản sẽ dùng công nghệ cơ bản của đồng tiền kỹ thuật số Ripple, xCurrent, để tiến hành giao dịch giữa các ngân hàng Nhật Bản tham gia và Woori Bank hay Shinhan Bank.

Cuộc thử nghiệm này khẳng định cam kết của Hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản nhằm hiện đại hóa hệ thống thanh toán,đặc biệt ở hành lang thương mại Nhật-Hàn, khi Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ ba của Nhật Bản.

"Cuộc thử nghiệm của Hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản với Woori Bank và Shinhan Bank đưa chúng ta gần hơn đến việc chuyển tiền trong một hành lang thương mại quan trọng”, theo Emi Yoshikawa, ủy viên hội đồng đối tác tại Ripple. “Ứng dụng của RippleNet để chuyển tiền thanh toán xuyên biên giới tái khẳng định rằng những định chế tài chính đang sẵn sàng để tạo ra một hệ thống thanh toán hiện đại và tiến vào thời kỳ Internet của Giá trị”.

Với hứng thú về tiền kỹ thuật số gia tăng, Hiệp hội Nhật bản còn tạo ra thêm một nhóm hoạt động tiền ảo và blockchain để khám phá ứng dụng tổ chức của những tài sản thay thế, như XRP của Ripple, để tạo ra thanh khoản cần thiết cho những khoản thanh toán xuyên biên giới này.

Thành Nguyên