|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vượt Ethereum để thành đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ 2 thế giới, Ripple lợi hại ra sao?

11:00 | 30/12/2017
Chia sẻ
Gần đây hơn, những phân tích tập trung vào sự thay đổi tâm lý nhà đầu tư, nhấn mạnh rằng Ripple (XRP) đang hưởng lợi từ những thay đổi này.
vuot ethereum de thanh dong tien ky thuat so lon thu 2 the gioi ripple loi hai ra sao Giá bitcoin hôm nay (30/12): Bitcoin phục hồi, Ripple tăng 34.000% trong năm 2017
vuot ethereum de thanh dong tien ky thuat so lon thu 2 the gioi ripple loi hai ra sao Ngoài bitcoin, đây là 7 đồng tiền kỹ thuật số đáng mong đợi trong năm 2018

Tăng 50% chỉ trong 24h giờ

Đồng XRP của Ripple tăng hơn 50% trong 24 giờ qua, trở thành đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ hai thế giới theo giá trị thị trường (market cap) với 83 tỷ USD, vượt qua Ethereum với 73 tỷ USD.

vuot ethereum de thanh dong tien ky thuat so lon thu 2 the gioi ripple loi hai ra sao
Đồng tiền kỹ thuật số Ripple (XRP).

Đồng XRP hiện đang là bom tấn trong tháng 12 này, tăng hơn 700% kể từ đầu tháng với giá khoảng 0.25 USD vào thời điểm đó, theo số liệu từ CoinMarketCap.

Một tháng vĩ đại đối với Ripple

Đồng tiền kỹ thuật số này tăng vài đợt ngắn trong tháng này.

Đáng chú ý là đợt tăng giá mạnh từ giữa tháng 12 với hơn 90% trong vòng 24 giờ, đạt đến gần 0,87 USD khi các nhà đầu tư phản ứng với tin Ripple hoàn thành việc mã hóa..

Trong khoảng 1 tuần sau đó, đồng tiền này tăng lên đến 1,24 USD khi giao dịch châu Á tăng mạnh và giữ ổn định.

Giá XRP đạt 1,5 USD vào đầu tuần này, tăng cao hơn khi tin tức SBI Ripple Asia công bố rằng một liên minh tập đoàn được tạo ra để khám phá công nghệ sổ cái phi tập trung, blockchain được ứng dụng vào thẻ thanh toán.

Thay đổi ưu tiên của nhà đầu tư

Gần đây hơn, những phân tích tập trung vào sự thay đổi tâm lý nhà đầu tư, nhấn mạnh rằng XRP đang hưởng lợi từ những thay đổi này.

Ban đầu, nhiều người ủng hộ tiền kỹ thuật số thích những tài sản này bởi vì bản chất phi tập trung của nó, theo Marius Rupsys, một nhà giao dịch tiền kỹ thuật số.

Những người tham gia thị trường này không thích bản chất tập trung của Ripple, họ chọn những đồng tiền phi tập trung.

Tuy nhiên, quy mô của thị trường tiền kỹ thuật số trong năm nay tăng mạnh, từ 17,7 tỷ USD lên đến hơn 600 tỷ USD trong tháng này, theo số liệu từ CoinMarketCap.

Theo Rupsys, những nhà đầu tư mới đang ùa vào thị trường đang hứng thú với lợi nhuận có thể đạt được hơn là tính phi tập trung hay tính bất biến mà nhiều người theo chủ nghĩa Dân chủ đánh giá cao.

Điều này tạo nên những cơn gió thuận cho Ripple, và giá của nó tăng mạnh mẽ.

Thành Nguyên