SSIAM cùng một số tổ chức vừa công bố thương vụ đầu tư 500 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi Hải An (mã: HAH), công ty hàng đầu về vận tải biển có trụ sở tại Hải Phòng phát hành.
Xếp dỡ Hải An dự kiến tiếp tục nghiên cứu, tìm kiếm và thương thảo với các định chế tài chính (ngân hàng, chứng khoán, quỹ đầu tư…), các nhà đầu tư nước ngoài để thu xếp nguồn vốn cho các con tàu container đóng mới sẽ nhận bàn giao trong năm 2024.
Viconship chính thức lộ diện tại công ty vận tải biển Hải An sau khi mua thêm 2,15 triệu cổ phiếu HAH, nâng sở hữu lên 5% và trở thành cổ đông lớn kể từ cuối tháng 1.
Giá cước tàu về mức thấp và do không còn nhận được cổ tức, lợi nhuận được chia như cùng kỳ, nên quý IV/2023, Xếp dỡ Hải An báo lãi thấp nhất kể từ quý I/2021.
Đơn vị phân tích kỳ vọng các công ty vận tải biển hàng đầu Việt Nam sẽ hưởng lợi khi giá cước hồi phục và câu chuyện mở rộng nhanh đội tàu, nhưng cũng chịu áp lực lớn về chi phí khi quy mô nợ vay tăng tương ứng.
CTCP Cung ứng và Dịch vụ Kỹ thuật Hàng Hải (Maserco, mã: MAC) đăng ký bán toàn bộ 1,5 triệu cổ phiếu HAH (chiếm 1,42% vốn) của CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An.
Gắn liền với giao dịch của nội bộ, cổ phiếu MAC của CTCP Cung ứng và Dịch vụ Kỹ thuật Hàng Hải (Maserco) liên tiếp tăng trần trong những phiên giao dịch gần đây.
Thông tin trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE), bà Trần Thị Thơm, Kiểm soát viên CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã: HAH), có báo cáo giải trình về việc không công bố thông tin giao dịch cổ phiếu.
Kể từ khi niêm yết, 2022 là năm đầu tiên mà HAH không trả cổ tức bằng tiền. Các năm trước, công ty thường trả cổ tức bằng tiền hoặc bằng tiền và cổ phiếu cho cổ đông
Ngày 23/4, NHNN đã có động thái nâng lãi suất và kỳ hạn và quy mô cho vay qua kênh OMO. Trong đó, tổng giá trị cho vay trong phiên đạt mức cao nhất trong vòng hơn 7 năm.