Công ty vận tải biển này sẽ xin ý kiến điều chỉnh nâng các chỉ tiêu kinh doanh, trong đó mục tiêu lợi nhuận dự kiến tăng 32% so với ban đầu lên 1.140 tỷ đồng, sẽ là mức kỷ lục nếu đạt được.
Báo cáo tài chính bán niên 2025 của Viconship ghi nhận danh mục đầu tư tài chính chiếm 95% tổng tài sản, đạt 6.495 tỷ đồng. Danh mục cổ phiếu chủ yếu gồm HAH 1.012 tỷ đồng, GEX 99 tỷ đồng...
Công ty mới Hải An Green Shipping Lines sẽ có trụ sở chính tại Hải Phòng, vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, trong đó Viconship nắm 60% vốn và Hải An sở hữu 40% cổ phần.
Lãi ròng quý II/2025 của Vận tải Hải An đạt 361,6 tỷ đồng, tăng 226,5% so với cùng kỳ, nhờ đưa vào khai thác ba tàu mới và giá cước tăng, cộng thêm kết quả tích cực từ các công ty con/liên kết.
Công ty kỳ vọng 2 tàu container mới sẽ đón đầu xu thế phát triển thị trường vận tải biển toàn cầu, nhất là mở rộng dịch vụ đến Địa Trung Hải – Châu Âu (MED - EU) và/hoặc Bờ Tây Mỹ (USWC).
Hai lãnh đạo cấp cao của Viconship được nhóm cổ đông liên quan đề cử làm thành viên HĐQT HAH nhiệm kỳ 2023-2028, thay thế cho 2 thành viên từ nhiệm trước đó.
Công ty trong lĩnh vực hàng hải này đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng 13% lên 4.556 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% ở mức 865 tỷ đồng, kế hoạch đóng mới 4 tàu container và mua 2-3 tàu cũ.
Nhóm cổ đông liên quan đến Công ty cổ phần Container Việt Nam (Viconship – mã: VSC) vừa nâng sở hữu tại Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã: HAH) lên 8,55% tính đến ngày 5/5.
Doanh nghiệp chuyển đổi 203 trái phiếu với giá 23.739 đồng/cổ phiếu, thấp hơn phân nửa so với giá thị trường, trái chủ theo đó tạm lãi gấp đôi so với giá sốc.
Nhờ việc khai thác thêm bốn tàu container mới, Hải An chứng kiến lợi nhuận trước thuế tăng vọt lên 418 tỷ đồng, gấp hơn 6 lần cùng kỳ và là cao nhất đạt được trong một quý.
Liên tục mở rộng đội tàu là kế hoạch chiến lược của nhiều doanh nghiệp vận tải biển trong thới gian tới, mục đích củng cố thị phần và gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ.
Mục đích vay vốn của Xếp dỡ Hải An là để đầu tư tàu container Toro. Tính đến cuối tháng 8, công ty sở hữu 15 tàu với tổng sức chở là 23.000 TEU, tương đương 31% thị phần sức chở container trong nước.