Lợi nhuận Xếp dỡ Hải An tăng trưởng trong quý II nhờ công ty tăng tàu đưa vào khai thác, mở thêm tuyến nội địa và quốc tế. Đồng thời, giá cước vận tải gia tăng cũng hỗ trợ lợi nhuận tăng trưởng.
Công ty chưa thể hưởng lợi ngay từ căng thẳng vận tải biển toàn cầu, do giá cước cho thuê tàu định hạn đã được cố định đến cuối năm 2024 và dự phóng bắt đầu tăng 15% từ năm 2025.
Cổ phiếu ngành vận tải biển, cảng biển tăng mạnh trong phiên 10/6. Diễn biến "dậy sóng" của nhóm cổ phiếu vận tải biển dường như hưởng ứng việc giá cước tăng đáng kể thời gian qua.
Đầu tư và Vận tải Hải Hà vừa mua thêm cổ phiếu HAH, nâng sở hữu lên thành 16,06 triệu cp, tương ứng với 15,2% vốn. Trước đó, cổ đông này đăng ký mua 2,6 triệu cp từ ngày 27/5 đến 25/6.
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?