|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Grab triển khai dịch vụ bán hàng trên xe để tăng thu nhập cho tài xế

00:26 | 06/06/2018
Chia sẻ
Từ ngày 5/6, đối tác tài xế của Grab tại Singapore bắt đầu bán món ăn, đồ uống, mỹ phẩm cho hành khách trong quá trình di chuyển trên đường.
grab trien khai dich vu ban hang tren xe hoi 'Muốn giành miếng bánh của Grab, các đối thủ phải đốt cả núi tiền'

Bạn vừa đặt một cuốc xe trên điện thoại di động và một khoản tiền sắp rời khỏi tài khoản của bạn. Chi phí cho tài xế, xăng và sự thuận tiện của dịch vụ gọi xe thể hiện ở giá mà bạn thấy trên ứng dụng.

Nhưng một câu hỏi đối với các hãng đặt xe trực tuyến là: "Chúng ta có thể kiếm thêm tiền từ một cuốc xe bằng cách nào?".

Câu trả lời từ Grab là hãng có thể kiếm thêm tiền từ cảm giác đói của khách mỗi khi họ đặt xe trực tuyến. Grab đã hợp tác với Cargo, một công ty khởi nghiệp ở Mỹ, để triển khai Grab&Go - dịch vụ bán món ăn, đồ uống và các mặt hàng tạp hóa trong xe hơi ở Singapore từ ngày 5/6, theo Tech In Asia.

grab trien khai dich vu ban hang tren xe hoi
Đối tác tài xế của Grab sẽ có thêm thu nhập mỗi khi hành khách mua hàng hóa trong chuyến xe. Ảnh: Tech In Asia

Khi ngồi trong xe, hành khách của Grab có thể mua nhiều loại món ăn vặt và một số hàng tiêu dùng khác từ hộp trưng bày của Cargo. Họ có thể dùng điện thoại di động để đặt hàng từ thực đơn trực tuyến của Cargo, và chi phí phát sinh sẽ được tính vào giá cuốc xe.

"Các tài xế sẽ trao hàng cho hành khách khi xe dừng một cách an toàn", thông báo của Grab nhấn mạnh.

Ngoài hàng mà khách trả tiền để mua, Grab&Go cũng hợp tác với một số thương hiệu để tặng hàng mẫu cho hành khách, như thanh ngũ cốc Kellogg's, kem dưỡng da Biore UV, Novu, hay những sản phẩm dưỡng tóc của Lux Luminique.

The idea is that free samples will encourage passengers to pay for items on future rides. Cargo claims that about 30 percent of its sales come from passengers that have initially claimed a free item.

Mục đích của việc tặng hàng miễn phí là khuyến khích hành khách mua sản phẩm trong các chuyến tiếp theo. Cargo cho biết 30% doanh số của công ty đến từ những hành khách đã nhận sản phẩm miễn phí.

Đối tác tài xế của Grab sẽ có tiền mỗi khi hành khách sử dụng dịch vụ Grab&Go - bao gồm cả việc nhận sản phẩm miễn phí. Trong thông báo, Grab nhận định các đối tác tài xế có thể kiếm thêm 56 tới 187 USD mỗi tháng.

Ứng dụng và các thùng bán hàng của Cargo đã xuất hiện trong nhiều xe hơi tham gia dịch vụ gọi xe trực tuyến ở Bắc Mỹ. Uber là hãng có nhiều xe nhất ở Bắc Mỹ. Lyft và Via lần lượt xếp vị trí thứ hai và ba.

Ban lãnh đạo Grab luôn tìm tòi những nguồn thu nhập thêm cho đối tác tài xế. Bán lẻ sản phẩm trong ô tô thông qua dịch vụ Grab&Go, chỉ là một cơ hội như thế.

Các nguồn doanh thu tiềm năng khác bao gồm không gian quảng cáo - cả ở bên trong lẫn bên ngoài ô tô. Một ví dụ là sự hợp tác gần đây giữa Grab với Display Science, một công ty khởi nghiệp ở Singapore, để cung cấp những màn hình kỹ thuật số mà tài xế có thể lắp ở phía sau của ghế trước. Những màn hình đó sẽ hiển thị các video quảng cáo và những nội dung khác cho hành khách ở ghế sau.

Không chỉ mang tới cơ hội kiếm thêm tiền cho tài xế và khuyến khích họ gắn bó với hãng, những nguồn thu nhập mới của tài xế cũng làm tăng doanh thu và hành khách cho Grab. Những người mua hàng của Grab&Go có thể sử dụng ví điện tử GrabPay để mua hàng trong chuyến đi, do tiền mua hàng được gộp vào giá cuốc xe. Grab cũng có cơ hội lớn để tích hợp GrabPay ở mức sâu hơn nữa, chẳng hạn như cho phép hành khách xem video quảng cáo và mua sản phẩm trong video ngay lập tức. Bằng cách đó, hành khách có cơ hội mua hàng trực tuyến thông qua màn hình trong xe.

Xem thêm

Kim Cương