|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Grab mở trung tâm R&D mới tại quê nhà Malaysia

21:17 | 11/12/2018
Chia sẻ
Grab đang mở trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) mới tại Kuala Lumpur, Malaysia. Đây là trung tâm thứ 7, bên cạnh các trung tâm hiện tại đặt ở Bangalore, Bắc Kinh, TP HCM, Jakarta, Seattle và Singapore.
grab mo trung tam rd moi tai que nha malaysia 17 hãng taxi bắt tay với nhau để đối đầu Grab

Theo Digital News Asia, Grab thông báo mở trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) mới tại Kuala Lumpur, Malaysia, nơi "kỳ lân" công nghệ này ra đời. Đây là trung tâm R&D thứ 7 của Grab, bên cạnh các trung tâm hiện tại, đặt ở Bangalore, Bắc Kinh, TP HCM, Jakarta, Seattle và Singapore.

Grab có kế hoạch thuê 100 nhân viên công nghệ cho trung tâm R&D tại Kuala Lumpur trong năm hoạt động đầu tiên, bao gồm các kỹ sư phần mềm, chuyên gia dữ liệu và nhà phân tích dữ liệu.

Đội ngũ sẽ tập trung vào phát triển và tăng cường các tính năng liên lạc theo thời gian thực, như các cuộc gọi VOIP thông qua GrabChat, xây dựng các sản phẩm web mới. Công ty đang nghiên cứu các phương thức an toàn mới thông qua học máy và trí tuệ nhân tạo.

grab mo trung tam rd moi tai que nha malaysia
Ông Theo Vassilaskis, Giám đốc Công nghệ Grab.

Giám đốc công nghệ của Grab, ông Theo Vassilaskis cho biết: “Tại Grab, chúng tôi không chỉ xây dựng nên công nghệ vì mục tiêu công nghệ mà còn để giải quyết cá vấn đề, tạo ra cơ hội và cuộc sống tốt hơn cho con người cũng như phát triển nền kinh tế. Đó là lý do tại sao chúng tôi tiếp tục củng cố đội ngũ và đầu tư vào tài năng, để đáp ứng tham vọng và những thách thức cần phải giải quyết”.

Ông chia sẻ, quyết định thành lập trung tâm R&D tại Malaysia góp phần vào triết lý phát triển những giải pháp có tính địa phương hóa cao ở các quốc gia có sự hiện diện của Grab, đồng thời thu hút những tài năng công nghệ xuất sắc nhất trên thế giới.”

Từ cuối năm 2017, Grab đã tăng gấp đôi số lượng nhân viên công nghệ ở 6 trung tâm R&D của mình và có kế hoạch tuyển thêm 1.000 nhân viên công nghệ mới trong năm 2019. Việc mở rộng mạng lưới nghiên cứu và phát triển sẽ hỗ trợ sự phát triển và đổi mới liên tục của Grab trên hành trình trở thành siêu ứng dụng hàng ngày của Đông Nam Á.

Xem thêm

Tuệ An