|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Go-Viet thu chiết khấu 20% và ban hành chính sách thưởng khắt khe hơn

20:24 | 21/01/2019
Chia sẻ
Sau một thời gian miễn phí chiết khấu cho đối tác, Go-Viet công bố mức chiết khấu ngang với Grab cùng với chính sách thưởng khắt khe hơn.
go viet thu chiet khau 20 dong thoi tung chinh sach thuong khat khe hon Go-Viet bắt đầu giao đồ ăn trực tuyến ở Hà Nội

Go-Viet bắt đầu thu chiết khấu 20% đối với tài xế

Bắt đầu từ ngày 21/1, Go-Viet sẽ áp dụng phí dịch vụ cho tất cả đối tác (áp dụng cho cả 3 dịch vụ Go-Bike, Go-Send, Go-Food) ở Hà Nội và TP HCM.

Mức phí dịch vụ là 20% tính trên cước phí mà tài xế nhận trên mỗi cuốc xe thành công (không áp dụng đối với tiền thưởng). Trong giai đoạn này, Go-Viet sẽ hoàn lại 10% cước phí cho tài xế vào mỗi thứ hai và thứ năm hàng tuần.

go viet thu chiet khau 20 dong thoi tung chinh sach thuong khat khe hon
Go-Viet đang cung cấp dịch vụ đặt xe hai bánh với giá rẻ nhất trên thị trường. Ảnh: Nhạc Dương

Đối với các tài xế đã đăng ký sử dụng thành công ứng dụng Go-Bike Partner trước ngày 10/8/2018 tại TP HCM, Go-Viet sẽ giữ nguyên chính sách ban đầu đến hết ngày 31/1.

Với chính sách mới, mức chiết khấu mà Go-Viet áp dụng hoàn toàn bằng với mức chiết khấu của các tài xế Grab. Trong khi đó, Go-Viet đang cung cấp dịch vụ đặt xe hai bánh với giá rẻ nhất trên thị trường, hãng sẽ phải cân nhắc những chính sách đi kèm để có thể đảm bảo được quyền lợi cho tài xế.

go viet thu chiet khau 20 dong thoi tung chinh sach thuong khat khe hon So sánh giá cuốc xe của 'tân binh' BE với Grab, Go-Viet

Chính sách thưởng “kém hấp dẫn” hơn

Go-Viet cũng thông báo cập nhật về hiệu suất mới đối với chương trình thưởng.

Mức hiệu suất tối thiểu mỗi ngày đối tác phải đạt để nhận thưởng sẽ là 70%, thay vì 60% như trước đây.

Bên cạnh đó, các mốc điểm thưởng đã thay đổi so với trước.Trước đây, lần lượt với số điểm 10,16 và 24 thì tài xế các mức thưởng tương ứng là 50.000, 110.000 và 200.000 đồng.

go viet thu chiet khau 20 dong thoi tung chinh sach thuong khat khe hon
Chương trình thưởng mới của tài xế Go-Viet.

Với mức thưởng mới, cùng số điểm, tài xế Go-Viet nhận mức thưởng thấp hơn. Và mức thưởng cuối càng khó để có thể đạt do tài xế phải tích đủ 28 điểm, cao hơn so với con số 24 điểm như trước.

Bên cạnh đó, đối với dịch vụ Go-Food, Go-Viet thông báo chương trình đảm bảo thu nhập dành cho đơn hàng giao đồ ăn.

Tài xế Go-Viet lo lắng

Trước những thông tin về chính sách mới của Go-Viet, một số tài xế đã thể hiện phản ứng khác nhau.

Nhiều tài xế của Go-Viet nhận định, với chính sách này thì Go-Viet cần phải nâng cước phí lên để đảm bảo thu nhập cho đối tác. Anh M. Đạt, một tài xế, cho biết: “Nếu cước phí vẫn giữ nguyên như hiện tại, tài xế bỏ hết”.

Một số người thì cho rằng việc Go-Viet thu phí là chuyện sớm muộn và tin rằng Go-Viet sẽ có những chính sách để có thể cạnh tranh với Grab.

Anh Đ.Hoàng, một tài xế, bình luận: “Thu chiết khấu như này thì bằng với Grab, trong khi giá cước lại rẻ hơn. Anh em chúng tôi lấy gì mà đổ xăng?".

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tuệ An

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.