|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Giải bài toán chuyển đổi cho doanh nghiệp bán lẻ và tăng trưởng xuyên kênh online - offline hiệu quả

11:00 | 30/09/2022
Chia sẻ
Sự kiện OMNINEXT 2022 mang đến cho các doanh nghiệp bán lẻ những bộ công cụ và giải pháp thiết thực nhằm xây dựng những trải nghiệm chất lượng cho người tiêu dùng mục tiêu tại mọi điểm chạm xuyên suốt phễu hành trình, từ đó giải quyết bài toán về tỉ lệ chuyển đổi và tăng trưởng kinh doanh.

‏‏Trong kỷ nguyên digital, người tiêu dùng xuất hiện và tương tác với thương hiệu trên rất nhiều điểm chạm, cả online và offline. Một thách thức lớn đặt ra cho ngành bán lẻ là tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) và tỷ lệ khách hàng quay trở lại (retention rate). ‏

‏Các thương hiệu chi nhiều tiền cho quảng cáo online nhưng chưa tối ưu hoá được hiệu quả đầu tư, khách hàng tiềm năng nhìn thấy quảng cáo, thông điệp hoặc các ưu đãi hấp dẫn đến từ thương hiệu, nhưng vẫn có một tỉ lệ nhất định không “chốt đơn”, hoặc không quay trở lại mua sắm, không trở thành khách hàng trung thành.‏

‏Tình trạng này khiến nhiều doanh nghiệp gặp thách thức lớn với bài toán tăng trưởng, từ đó chần chừ khi cân đối ngân sách dành cho mảng tiếp thị xuyên kênh.

Sử dụng ngân sách quảng cáo xuyên kênh hiệu quả là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. (Ảnh: OMNINEXT). 

‏Theo khảo sát từ Google tại khu vực Đông Nam Á, 73% người tiêu dùng xem các điểm chạm online, bao gồm công cụ tìm kiếm, nền tảng thương mại điện tử, website và trang mạng xã hội chính thức của thương hiệu, quảng cáo trực tuyến… là điểm chạm quan trọng và hữu ích nhất để tổng hợp thông tin và cân nhắc trước khi đưa ra bất kỳ quyết định mua sắm nào.‏

‏Ngân sách quảng cáo dành cho các điểm chạm online không chỉ có tác động đến tỉ lệ chuyển đổi trên các kênh mua sắm trực tuyến, mà trên thực tế ảnh hưởng mạnh mẽ đến tổng doanh thu tại các điểm chạm online lẫn offline của thương hiệu. Sự thay đổi đáng kể trong hành vi mua sắm này chính là tín hiệu tích cực để các doanh nghiệp bán lẻ mạnh dạn triển khai các chiến dịch có sự tích hợp xuyên kênh Online to Offline (O2O), đặc biệt là mùa cuối năm.‏

‏OMNINEXT là diễn đàn định kỳ được khởi xướng từ Purpose.Ant cùng các đối tác từ năm 2018 nhằm chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực marketing, nhằm đồng hành và thúc đẩy thương hiệu tăng trưởng trong kỷ nguyên digital và thương mại xuyên kênh hợp nhất.‏

‏Năm nay kết hợp cùng với các đối tác Google, Antsomi, AntBuddy và SmartOSC, sự kiện OMNINEXT 2022 mang đến cho các doanh nghiệp bán lẻ những bộ công cụ và giải pháp đo lường hiệu quả quảng cáo O2O, nền tảng dữ liệu khách hàng - Customer Data Platform (CDP) 365, Omnichannel Marketing và Omnichannel CRM & Call Center thiết thực, tích hợp sức mạnh của nội dung, công nghệ và dữ liệu khách hàng… nhằm xây dựng những trải nghiệm chất lượng cho người tiêu dùng mục tiêu tại mọi điểm chạm xuyên suốt phễu hành trình, từ đó giải quyết bài toán về tỉ lệ chuyển đổi và tăng trưởng kinh doanh.

Ông Ngô Đức Lợi - CEO của AntBuddy chia sẻ thông tin hữu ích trong sự kiện. (Ảnh: OMNINEXT). 

‏‏Ông Ngô Đức Lợi - CEO của AntBuddy chia sẻ: “Khách hàng ngày nay xuất hiện và tương tác với thương hiệu tại những điểm chạm vô cùng phong phú. Thương hiệu không thể yêu cầu khách hàng chỉ tìm đến mình thông qua 1 đường dây hotline, hay chỉ cho phép họ inbox mình trên mạng xã hội. ‏

‏Chính từ thực tế đó mà những giải pháp dịch vụ khách hàng cũng cần phải được cải tiến nhằm mang đến những trải nghiệm xuyên suốt và thống nhất tại các điểm chạm online và offline. Làm sao có thể nhận diện nhanh chóng khách hàng, nắm bắt lịch sử tương tác của họ với thương hiệu, giải quyết được nhanh chóng những vấn đề họ quan tâm, dù họ đang liên hệ mình từ điểm chạm nào… đó chính là những vấn đề mà các doanh nghiệp bán lẻ cần phải hoàn thiện nếu muốn tăng trưởng bền vững trên nền tảng thương mại xuyên kênh ngày nay.”

Tiến sĩ Đinh Lê Đạt – đồng sáng lập và Phó giám đốc Purpose.Ant, đồng sáng lập của Antsomi. (Ảnh: OMNINEXT).

‏‏Tiến sĩ Đinh Lê Đạt – đồng sáng lập và Phó giám đốc Purpose.Ant, đồng sáng lập của Antsomi chia sẻ: “Các doanh nghiệp bán lẻ có lợi thế so với một số lĩnh vực khác là họ có trong tay dữ liệu khách hàng. Tuy nhiên có dữ liệu khách hàng trong tay là một chuyện, nhưng xử lý, phân tích và kích hoạt được dữ liệu đó lại là một thách thức khác. ‏

‏Mục tiêu tối thượng cần đạt được, chính là mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thống nhất từ thương hiệu, được cá nhân hoá tối đa tại mọi điểm chạm trên toàn bộ hành trình mua sắm, cả online lẫn offline. Để làm được điều đó, thương hiệu sẽ cần những giải pháp công nghệ CDP 365 giúp xây dựng chân dung hợp nhất về khách hàng xuyên kênh, từ nguồn dữ liệu đã thu thập được. Càng mang đến cho khách hàng mục tiêu những trải nghiệm chất lượng thì doanh nghiệp càng có cơ hội tối ưu hoá tỉ lệ chuyển đổi và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.”‏


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Bích Thu

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.