|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá xăng dầu tuần tới: Thị trường lo lắng dư cung

01:01 | 20/08/2018
Chia sẻ
Tuần tới, nhà đầu tư sẽ chú ý đến những yếu tố ảnh hưởng xấu đến giá xăng dầu, đặc biệt là dữ liệu nguồn cung và tồn kho xăng dầu Mỹ.
gia xang dau tuan toi thi truong lo lang du cung Giá xăng dầu hôm nay (18/8) tăng nhờ căng thẳng thương mại Mỹ - Trung 'hạ nhiệt'
gia xang dau tuan toi thi truong lo lang du cung Giá xăng dầu hôm nay (17/8) tiếp tục giảm do lo ngại nhu cầu yếu

Theo đó, giá dầu WTI tuần qua đánh dấu tuần giảm thứ 7 liên liên tiếp khi lao dốc 2,5%. Giá dầu Brent cũng giảm tuần thứ 6 liên tiếp khi tụt 1,3%.

Nỗi lo dư cung đã gây áp lực lên thị trường dầu trong khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung tiềm ẩn nguy cơ gây tăng trưởng kinh tế hai nước chậm lại kéo theo nhu cầu dầu thô giảm.

gia xang dau tuan toi thi truong lo lang du cung
Giá xăng dầu tuần tới: Thị trường lo lắng dư cung

Các báo cáo gần đây cho thấy nguồn cung dầu thô từ các nước lớn đang có xu hướng gia tăng mạnh sau khi thỏa thuận thắt chặt sản lượng được OPEC và các nước ngoài tổ chức đồng ý nới lỏng nhằm bù đắp lượng dầu bị thiếu hụt của Libya, Venezuela và Iran. Tổng sản lượng tăng thêm của các nước ký thỏa thuận đã lên đến 1 triệu thùng/ngày.

Trong một diễn biến khác, các công ty năng lượng Mỹ vẫn tiếp tục cuộc chạy đua về sản lượng. Số liệu từ công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes cho thấy số lượng giàn khoan Mỹ tuần qua vẫn giữ ở ngưỡng cao nhất kể từ năm 2015 là 869 giàn.

Một yếu tố giúp kìm hãm đà giảm của giá dầu là nguồn cung của Iran giảm do chịu tác động của lệnh trừng phạt. Sản lượng dầu thô của nước này đang ở ngưỡng thấp nhất kể từ tháng 4 là 3,75 triệu thùng/ngày do Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ giảm nhập khẩu dầu từ nước này.

Dữ liệu về tồn kho dầu thô và số lượng giàn khoan Mỹ tiếp tục là tâm điểm chú ý của thị trường trong tuần tới.

Một số sự kiện sẽ ảnh hưởng giá xăng dầu tuần tới

Thứ Ba (21/8)

Viện Dầu khí Mỹ công bố báo cáo nguồn cung dầu thô hàng tuần.

Thứ Tư (22/8)

Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ công bố báo cáo trữ lượng xăng và dầu của Mỹ.

Thứ Sáu (24/8)

Baker Hughes công bố dữ liệu hàng tuần về số lượng giàn khoan Mỹ.

Xem thêm

Đức Quỳnh