|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng trong đà ghi nhận tuần giảm tệ nhất trong 15 tháng

18:17 | 17/08/2018
Chia sẻ
Giá vàng đang trong đà ghi nhận tuần giảm nhiều nhất kể từ tháng 5/2017 vào ngày 17/8, vì kim loại quý tiếp tục đối mặt với áp lực từ sự gia tăng của đồng USD. 
gia vang trong da ghi nhan tuan giam te nhat trong 15 thang Giá vàng hôm nay (17/8) tiếp tục giảm, giá vàng thế giới thoát đáy 19 tháng
gia vang trong da ghi nhan tuan giam te nhat trong 15 thang Khủng hoảng tại Thổ Nhĩ Kỳ: Giao dịch vàng tương lai gấp đôi, giá vàng tăng hơn 50%
gia vang trong da ghi nhan tuan giam te nhat trong 15 thang

Dữ liệu từ Reuters cho thấy, giá vàng thế giới chạm đáy 1.159,96 USD/ounce trong phiên giao dịch ngày 16/8, mức thấp nhất kể từ tháng 1/2017 và giảm 15% so với mức giá giao dịch tốt nhất một ngày trong năm nay ở 1.366,069 USD, đạt được vào ngày 25/1.

Trong bối cảnh biến động trên thị trường lan rộng trong những tuần gần đây, đặc biệt trên các thị trường mới nổi, giới đầu tư đã tìm đến sự an toàn từ đồng USD, các chuyên gia phân tích tại ANZ lưu ý.

Mức giá thấp nhất đã ảnh hưởng tới cổ phiếu tập trung vào vàng, với chỉ số ASX All Ordinaries Gold index hiện gaimr gần 12% trong quý II.

Bên cạnh đó, "hoạt động bán khống trên thị trường vàng tiếp tục gia tăng, với một lượng lớn vị thế bán đang diễn ra đối với nhiều kim loại quý, gồm vàng, bạch kim", chuyên gia phân tích Société Générale cho biết. Ông cũng nói thêm, các nhà quản lý tiền tệ đã mở các vị thế bán mới trị giá 2,8 tỷ USD, tuần thứ 8 liên tiếp ghi nhận dòng tiền chảy vào vị thế bán mới.

Giá vàng tăng 0,4% trong phiên giao dịch sớm tại châu Á - Thái Bình Dương hôm 17/8 lên 1.117,8 USD/ounce, nhưng vẫn trong đà ghi nhận mức giảm 3% trong tuần. Trong khi chỉ số USD, đo lường độ mạnh yếu của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, giảm 0,1%.

Tuy nhiên, giới đầu tư có vẻ vẫn khá cảnh giác đối với giá hàng hóa bất chấp sự phục hồi mạnh mẽ sau khi lao dốc hồi đầu tuần, theo ANZ.

Xem thêm

Lyly Cao