|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nhà đầu tư Peter Schiff: Giá vàng sẽ tăng vọt sau khi Mỹ thua cuộc chiến thương mại

15:40 | 08/08/2018
Chia sẻ
Nhà môi giới chứng khoán Peter Schiff, Giám đốc điều hành kiêm trưởng chiến lược gia toàn cầu của Euro Pacific Capital, cho biết những nhà đầu tư đặt cược nền kinh tế Mỹ lên trên thị trường vàng sẽ sớm thất vọng, và giá vàng sẽ tăng vọt.
nha dau tu peter schiff gia vang se tang vot sau khi my thua cuoc chien thuong mai va bong bong no nuoc nay tan vo Nhu cầu vàng xuống thấp nhất kể từ 2009
nha dau tu peter schiff gia vang se tang vot sau khi my thua cuoc chien thuong mai va bong bong no nuoc nay tan vo Vì sao giá vàng lao dốc dù thị trường đầy biến động?


Giá vàng thế giới đã giảm từ 1.400 USD/ounce còn 1.200 USD/ounce từ đầu năm đến nay. Một số chuyên gia cho rằng đợt giảm này là do Cục Dự trữ Liên bang (Fed) nâng lãi suất, nhưng ông Schiff có quan điểm khác.

“Nó diễn ra là vì ảo tưởng chung của giới đầu tư trên khắp thế giới rằng nền kinh tế Mỹ đang thật sự bùng nổ và Mỹ có thể thắng cuộc chiến thương mại. Khi sự thật hiện ra, tôi nghĩ giá vàng sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với hiện tại”, ông Schiff cho biết trong chương trình “Boom Bust” của kênh truyền hình RT.

nha dau tu peter schiff gia vang se tang vot sau khi my thua cuoc chien thuong mai va bong bong no nuoc nay tan vo
Ông Peter Schiff, CEO Euro Pacific Capital. Nguồn: Mark Lennihan/AP Photo.

Theo ông Schiff, nền kinh tế Mỹ là bong bóng vào thời điểm ông Trump được bầu làm tổng thống, nhưng ông đã xoay sở “để thổi không khí vào trong nó”. Tuy nhiên, bong bóng thị trường chứng khoán Mỹ kể từ đó liên tục phình to.

“Giảm thuế là một phần của kích thích nhân tạo, nhưng thâm hụt ngân sách gia tăng do giảm thuế sẽ trở thành lực cản lớn hơn trong nền kinh tế so với hiệu ứng kích thích tạm thời từ việc giảm thuế”, vị CEO Euro Pacific Capital nhận định.

Ông nói thêm, trong khi cắt giảm thuế, ông Trump lại đang khiến chính phủ Mỹ trở nên phung phí hơn bằng cách ký các đạo luật tăng chi tiêu cho quân đội và phúc lợi xã hội.

“Nếu người nộp thuế không chi trả cho thứ đó bằng thuế thu nhập, họ sẽ làm điều đó bằng cách tăng nợ, lạm phát cao hơn và tăng giá cả tiêu dùng. Khi nền kinh tế quay trở lại thời kỳ suy thoái, rõ ràng chúng ta sẽ thua trong cuộc chiến thương mại vì chúng ta đang hưởng lợi từ tiền trợ cấp mà các nền kinh tế khác đang mang đến chúng ta bằng cách cho phép ta mua chịu những thứ mà họ sản xuất”, ông Schiff cho biết.

Ông kết luận, việc này sẽ kết thúc với sự sụp đổ của đồng USD và người ta sẽ đổ xô mua vàng.

Xem thêm

Trường Giang