|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nhập khẩu vàng của Ấn Độ tăng hơn 44% khi giá rupee xuống thấp kỷ lục

10:14 | 15/08/2018
Chia sẻ
Nhập khẩu vàng của Ấn Độ tăng lần đầu tiên trong vòng 7 tháng qua sau khi các hãng trang sức tăng dự trữ, tận dụng giá vàng ở mức thấp và nhu cầu đang đi lên.
nhap khau vang cua an do tang hon 44 khi gia rupee xuong thap ky luc Người Ấn Độ không còn chuộng vàng như trước
nhap khau vang cua an do tang hon 44 khi gia rupee xuong thap ky luc Nhu cầu vàng của Ẩn Độ có thể cải thiện cho tới cuối năm nhờ tiêu thụ tại các vùng nông thôn

Theo số liệu ước tính từ hãng tư vấn kim loại GFMS, nhập khẩu vàng của Ấn Độ trong tháng 7 tăng đến 44,2% so với cùng kỳ năm ngoái lên 75 tấn. Điều này có thể hỗ trợ giá vàng thế giới vốn đã chạm đáy 17 tháng hồi đầu tuần.

nhap khau vang cua an do tang hon 44 khi gia rupee xuong thap ky luc
Ảnh minh họa. Nguồn: Frank Bienewald/Global Look Press.

Tuy nhiên, việc Ấn Độ - quốc gia tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới, tăng nhập khẩu kim loại quý này có thể làm tăng thâm hụt thâm mại và gây thêm áp lực lên đồng nội tệ đang mất giá kỷ lục của nước này.

Ngày 13/8, giá rupee Ấn Độ giảm xuống thấp nhất trong lịch sử ở mức 69,89 rupee đổi 1 USD.

Trong tháng 7, giá vàng Ấn Độ giảm xuống thấp nhất trong 6 tháng. Dữ liệu từ GFMS cho thấy nhập khẩu vàng của nước này trong 7 tháng đầu năm nay giảm 28% so với cùng kỳ năm 2017 xuống còn 406,2 tấn.

Theo số liệu do Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) công bố hồi đầu tháng, nhu cầu vàng của Ấn Độ sẽ cải thiện trong nửa cuối năm nay sau khi giảm 6% trong 6 tháng đầu năm trong bối cảnh chính phủ nước này đang tiến hành các cải cách nhằm tăng thu nhập cho người nông dân và cải thiện sức mua tại khu vực nông thôn.

Xem thêm

Trường Giang

[LIVE] ĐHĐCĐ Vietcombank: Dư nợ cho CBBank vay 10.000 tỷ năm 2022 đã giảm về 1.000 tỷ vào cuối quý I
Ngân hàng dự kiến sẽ trình phương án tiếp tục dùng lợi nhuận của năm 2023 để chia cổ tức. Tuy nhiên, việc chia cổ tức theo hình thức nào (cổ phiếu hay tiền mặt) cần sự phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền.