|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá kim loại hôm nay (30/8): Giá đồng dao động quanh đỉnh 3 năm

13:39 | 30/08/2017
Chia sẻ
Giá đồng giao trên Sàn giao dịch Kim loại London (LME) giảm từ mức cao nhất trong 3 năm vì đồng USD phục hồi.
gia kim loai hom nay 308 gia dong giao dong quanh dinh 3 nam
Hình minh họa.

Tin tức thị trường

Các kim loại có liên quan đến thép như đồng quay đầu giảm trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Trên sàn LME, giá đồng giảm 0,1% xuống 6.789 USD/tấn, sau khi tăng 1,9% lên 6.843,5 USD/tấn, mức cao nhất kể từ tháng 9/2014 trong phiên giao dịch ngày hôm trước.

Giá đồng cũng ghi nhận giảm 0,2% từ mức cao nhất kể từ tháng 2/2013 với mức giá 52.590 nhân dân tệ/tấn (tương đương 7.975 USD/tấn) trên sàn SHFE.

Nhận định về triển vọng của đồng, chủ tịch công ty nhà nước Codelco của Chile cho biết: "Tôi có một chút hoài nghi về giá đồng trong ngắn hạn. Đúng là tất cả các nhân tố cơ bản đều cho kết quả tốt trong trung và dài hạn, nhưng tôi vẫn sẽ rất thận trọng".

Giá đồng đã có nhiều động lực gia tăng trong vài tuần trước và có xu hướng tăng mạnh kể từ tháng 6.

Bên cạnh đó, LME cho biết dự trữ nhôm tăng khoảng 40.000 tấn kể từ giữa tháng 8, vì các nhà giao dịch bán ra thay vì hăm hàng.

Tin tức liên quan

Đồng USD phục hồi từ đáy 2,5 năm trong ngày hôm nay vì lo ngại về sự kiện Triều Tiên phóng tên lửa qua Nhật Bản hạ nhiệt, nhưng cổ phiếu châu Á vẫn phản ứng không mấy tích cực dù thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa phiên giao dịch với các chỉ số tăng điểm.

Tố Tố

Thủ tướng làm việc với 12 tập đoàn tư nhân lớn: Cần các gói chính sách với quy mô đủ lớn để tạo động lực tăng trưởng
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng cần các gói chính sách với quy mô đủ lớn, phù hợp, khả thi để hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới. Hoàn thiện Đề án Trung tâm tài chính quốc tế, khu vực, Đề án phát triển thị trường các bon, khu thương mại tự do tại các địa phương,...