Giá xăng dầu hôm nay giảm trở lại sau phiên tăng đầu tuần, dầu giảm do số các ca nhiễm COVID-19 mới đang gia tăng cao tại Mỹ trong khi chờ đợi cuộc họp của OPEC+
Giá xăng dầu hôm nay tăng trong phiên giao đầu tuần mới, dầu tăng do nhu cầu thị trường đang có triển vọng phục hồi trở lại trong khi dịch COVID-19 vẫn đang tiếp diễn.
Giá dầu thô đã tăng hơn 1% sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) nâng mức dự báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu trong năm nay. Đồng thời, việc chế tạo vắc-xin ngừa COVID-19 cũng đạt được những tiến bộ khả quan.
Giá xăng dầu hôm nay tăng trở lại sau phiên giảm trước đó, dầu tăng do tín hiệu tốt từ nhu cầu thị trường trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn đang tăng mạnh tại Mỹ
Các công ty vận hành giàn khoan dầu khí ngoài khơi và các nhà sản xuất dầu phải đối mặt với làn sóng phá sản thứ hai trong 4 năm trong bối cảnh giá dầu xuống thấp.
Theo Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam, giá dầu thô đã quay đầu giảm mạnh trong phiên ngày hôm qua với nguyên nhân chính là hơn 60.000 ca nhiễm COVID mới tại Mỹ, mức tăng trong một ngày lớn nhất từ trước đến nay.
Giá xăng dầu hôm nay tiếp tục giảm sau phiên giảm trước đó, dầu giảm do nhu cầu tiêu thụ giảm trong khi số các ca nhiễm COVID-19 mới đang tăng cao tại Mỹ.
Theo Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam, kết thúc phiên ngày hôm qua, giá dầu WTI tăng 0,69% lên 40,9 USD/thùng trong khi giá dầu Brent tăng 0,49% lên 43,29 USD/thùng.
Giá xăng dầu hôm nay giảm trở lại sau phiên tăng trước đó, dầu giảm do số hàng tồn kho của Mỹ đang tăng cao trong khi các ca nhiễm COVID-19 mới đang tăng tại các tiểu bang.
Theo Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam, những nỗ lực cắt giảm sản lượng của cả nhóm OPEC+ trong tháng 6 đã có hiệu quả hơn so với những gì đã làm được trong tháng 5 trước đó.
Theo Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam, trong tuần vừa qua giá hai mặt hàng dầu thô đều tăng hơn 4% trong khi giá xăng pha chế RBOB cũng tăng hơn 7%. Lực hỗ trợ chính là hai báo cáo tồn kho của EIA và vụ phá sản của công ty dầu khi Chesapeake tại Mỹ.
Các nhà phân tích tại Goldman Sachs cho biết nhu cầu dầu toàn cầu có thể mất thêm hai năm nữa để quay lại mức trước đại dịch, và thậm chí, thị trường nhiên liệu máy bay phản lực không thể phục hồi cho đến năm 2023.
Các chuyên gia MBS cho rằng các yếu tố như môi trường vĩ mô, thặng dư thương mại tích cực, dòng vốn FDI và du lịch phục hồi mạnh mẽ sẽ hỗ trợ cho VND trong năm 2025.