|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá cà phê hôm nay (19/7) tăng nhẹ vì lo ngại nguy cơ sương giá ở Brazil

13:39 | 19/07/2017
Chia sẻ
Trên thị trường nông sản hôm nay (19/7), giá cà phê nguyên liệu ở Tây Nguyên tăng nhẹ 200 đồng/kg; giá hồ tiêu tại một số tỉnh lại giảm; giá cao su TOCOM tăng phiên thứ 3 liên tiếp.

Cập nhật giá nông sản hôm nay 19/7.

Giá cà phê hôm nay tăng nhẹ khi khối không khí lạnh bắt đầu tràn về các vùng trồng cà phê Brazil

Trên thị trường thế giới, giá cà phê trên hai sàn London và New York đồng loạt tăng nhẹ trong phiên hôm qua (18/7). Trong đó, giá robusta giao tháng 9 tăng 5 USD; giá arabica giao trong cùng kỳ tăng hơn 1% lên vượt ngưỡng 134 Uscent/pound và giao dịch ở mức cao nhất 2 tháng.

Khối không khí lạnh xuất hiện ở phía Nam Brazil khiến nhiều nơi xuất hiện tuyết. Trong vài ngày tới, một đợt không khí lạnh khác sẽ tăng cường xuống các cùng trong cà phê nhưng nhiệt độ dự báo vẫn chưa xuống thấp tới mức có thể gây thiệt hại cho cà phê.

Tuy nhiên, Simepar, cơ quan dự báo thời tiết thuộc chính phủ Brazil khuya cảnh báo có rủi ro về rét đậm rét hại tại vùng cà phê Parana.

Ngoài ra, bê bối chính trị tại Brazil cũng đang là yếu tố hỗ trợ một phần cho giá cà phê, khi đẩy đồng real tăng 0,8% so với USD trong hôm qua. Real tăng giá đã giúp ổn định thị trường sau khi có thông tin cho hay, dự trữ cà phê tại các cảng của Mỹ tăng 2,5% so với tháng 6, lên đạt hơn 7 triệu bao, cao nhất 23 năm qua. Đây cũng là tháng thứ 7 liên tiếp dự trữ cà phê tại Mỹ tăng.

Xét về nhu cầu tiêu thụ, lực mua trên thị trường hàng thực đã có dấu hiệu cải thiện hơn từ tuần trước.

Với những yếu tố cơ bản như hiện nay, giá cà phê có cơ hội lên tới 140 Uscent/pound trên sàn New York trong vài tuần tới.

Theo đó, giới thương lái cũng tăng nhẹ giá thu mua cà phê nguyên liệu tại khu vực Tây Nguyên thêm 100 đồng/kg trong hôm nay.

gia ca phe hom nay 197 vi lo ngai nguy co suong gia o brazil
Giá cà phê tại Việt Nam (Nguồn: tintaynguyen.com)

Giá hồ tiêu hôm nay giảm nhẹ ở một số địa phương

Giá tiêu tại phần lớn các tỉnh phía nam hôm nay đều đã về 77.000 đồng/kg, một số nơi khác giá cao hơn vào khoảng 79.000 đồng/kg.

gia ca phe hom nay 197 vi lo ngai nguy co suong gia o brazil
Giá hồ tiêu tại Việt Nam (Nguồn: tintaynguyen.com)

Cùng với đà lao dốc của giá hồ tiêu nguyên liệu, giá tiêu giống cũng xuống thấp, chỉ bằng 1/3 so với trước đây và thị trường cũng thiếu vắng người mua. Giá giảm mạnh, nguồn cung quá dồi dào trong khi nhu cầu tiêu thụ ít khiến hồ tiêu giờ lại trở thành cây trồng cho ít lợi nhuận hơn.

Các nhà chuyên môn đã cảnh báo nông dân không nên tự ý chuyển đổi cơ cấu cây trồng ồ ạt theo phong trào, bởi việc đổ xô trồng loại cây này có thể dẫn đến tình trạng cung vượt cầu tương tự một số cây trồng khác trước đây, sau đó phải đốn bỏ

Giá cao su TOCOM tiếp đà tăng, lên cao nhất gần hai tháng

Giá cao su TOCOM ghi nhận ngày tăng thứ 3 liên tiếp tính đến 15h20 hôm nay (giờ địa phương). Cụ thể, giá hợp đồng giao tháng 12 tăng tới 6,2 yen lên cao nhất gần hai tháng ở 207,7 yen/kg.

gia ca phe hom nay 197 vi lo ngai nguy co suong gia o brazil
Giá cao su TOCOM (Nguồn: TOCOM)

Giá cao su TOCOM duy trì được đà phục hồi mạnh mẽ nhờ giá dầu thô và giá cao su tại Thượng Hải tăng.

Mới đây, Hiệp hội cao su Indonesia dự báo, xuất khẩu cao su năm 2017 đạt 2,7 triệu tấn, tăng so với mức 2,63 triệu tấn của năm 2016. Sản lượng cao su năm 2017 của nước này ước tăng lên 3,23 triệu tấn, từ 3,16 triệu tấn của năm ngoái.

Thanh Tùng

Gần 30 doanh nghiệp lãi ròng trên nghìn tỷ quý I, một đơn vị bất ngờ lọt top sau chuỗi 16 quý thua lỗ
Bảng xếp hạng lợi nhuận quý I tiếp tục ghi nhận sự xáo trộn lớn khi có đơn vị từng đứng đầu thị trường về lợi nhuận đã rời top lãi nghìn tỷ. Trong khi đó có đơn vị thua lỗ 16 quý liên tiếp lại bất ngờ đứng thứ 6 về lợi nhuận trên thị trường.