Kinh doanh

Ecomobi - Ứng dụng kết nối bán hàng trực tuyến nâng tầm các 'ông lớn' thương mại điện tử

05:24 | 27/12/2018

Chia sẻ

Dựa trên các công nghệ trí tuệ nhân tạo, học máy (machine learning) và gợi ý thông minh, Ecomobi tăng hiệu quả bán hàng trực tuyến của doanh nghiệp.
ecomobi ung dung ket noi ban hang truc tuyen nang tam cac ong lon thuong mai dien tu Kết hợp cửa hàng thực với bán hàng trực tuyến là nước cờ của Alibaba trước đối thủ Amazon trên bàn cờ Đông Nam Á
ecomobi ung dung ket noi ban hang truc tuyen nang tam cac ong lon thuong mai dien tu Người bán hàng trực tuyến chớ coi thường việc gặp trực tiếp khách hàng

Hôm 27/12, quỹ đầu tư ESP Capital ở Việt Nam và quỹ Nextrans từ Hàn Quốc thông báo họ rót vốn vào Ecomobi - nền tảng kết nối bán hàng trực tuyến của người Việt. Hai quỹ không tiết lộ số tiền họ đầu tư.

Ra đời hồi tháng 3/2016, Ecomobi kết nối các doanh nghiệp với các cộng đồng quảng cáo và sáng tạo nội dung và những cá nhân có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Các trang thương mại điện tử Tokopedia, Lazada, Shopee, Adayroi, Sendo và Bukalapak cùng những dịch vụ tài chính và bảo hiểm như iDong, VP Bank, Bảo Việt là những khách hàng mà Ecomobi công bố trên trang web. Công ty khẳng định họ đã mang lại tổng doanh thu 200 triệu USD cho các đối tác.

ecomobi ung dung ket noi ban hang truc tuyen nang tam cac ong lon thuong mai dien tu
Trương Công Thành, giám đốc điều hành Ecomobi. Ảnh: Ecomobi

Ecomobi tiết lộ đây là vòng gọi vốn thứ hai của họ. "Công ty sẽ dùng khoản vốn mới để cải thiện sản phẩm, đa dạng hóa các kênh bán hàng và phát triển thị trường mới", anh Trương Công Thành, giám đốc điều hành Ecomobi, phát biểu.

"Chúng tôi tin rằn Ecomobi sẽ mở ra một cuộc cách mạng về cách thức tiếp cận khách hàng, bán hàng và tiếp thị trên mạng", Lê Hoàng Uyên Vy, giám đốc quỹ ESP Capital, thổ lộ.

Bà Vy nói thêm rằng trị giá nền kinh tế Internet ở Đông Nam Á có thể đạt quy mô 72 tỷ USD và giới chuyên môn dự đoán con số đó sẽ tăng lên 240 tỷ USD vào năm 2025 - tương ứng với tốc độ tăng trưởng 22%. Cùng với đà tăng trưởng của thương mại điện tử, công nghệ tài chính và giao món ăn, nhu cầu đối với những nền tàng kết nối bán hàng trực tuyến như Ecomobi sẽ tăng mạnh.

ecomobi ung dung ket noi ban hang truc tuyen nang tam cac ong lon thuong mai dien tu
Nhân viên của Ecomobi tham dự một ngày hội việc làm ở Đại học FPT. Ảnh: Ecomobi.

Dựa trên các công nghệ trí tuệ nhân tạo, học máy (machine learning) và gợi ý thông minh, Ecomobi đánh giá mức độ phù hợp giữa doanh nghiệp và các cộng đồng sáng tạo nội dung. Nếu nó kết nối hai bên, doanh nghiệp kinh doanh online sẽ tăng khả năng quảng cáo, bán hàng nhờ cộng đồng.

Với hình thức chia sẻ doanh thu, Ecomobi chỉ thu phí khi doanh nghiệp thực hiện thành công giao dịch. Ứng dụng có những công cụ theo dõi và đánh giá hiệu quả của từng giao dịch nên doanh nghiệp luôn có thể chủ động kiểm soát ngân sách quảng cáo, chi phí chuyển đổi cho từng đơn hàng.

Hiện nay, ứng dụng Ecomobi đang hoạt động ở Indonesia, Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia.

Xem thêm

Kim Cương

Theo Kinh tế & Tiêu dùng