|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Đức phải mở kho dự trữ nhiên liệu chiến lược vì hạn hán lịch sử

15:15 | 28/10/2018
Chia sẻ
Chính phủ Đức đã cho phép sử dụng một số dự trữ nhiên liệu chiến lược sau khi tình hình hạn hán kéo dài vài tuần qua đã hạn chế việc vận chuyển trên sông Rhine, Bộ Kinh tế Đức cho biết.  
duc phai mo kho du tru nhien lieu chien luoc vi han han lich su Đức điều tra hãng xe Opel về hành vi gian lận khí thải
duc phai mo kho du tru nhien lieu chien luoc vi han han lich su Góc khuất của gia tộc giàu nhất nước Đức đứng sau BMW
duc phai mo kho du tru nhien lieu chien luoc vi han han lich su
Một số đoạn trên sông Rhine trơ đáy vì hạn hán

Trong một nghị định có hiệu lực vào ngày 27/10, chính phủ Berlin đã cho phép mở các kho dự trữ xăng, dầu diesel và nhiên liệu máy bay ở một số khu vực dọc theo sông Rhine, nơi mực nước đang ở mức thấp lịch sử.Một số đoạn trên sông Rhine trơ đáy vì hạn hán

Các kho dự trữ được lệnh mở nhằm cung cấp nhiên liệu cho hoạt động địa phương gồm có kho nhiên liệu máy bay tại sân bay Frankfurt, lớn nhất nước Đức, và một số kho trữ lượng khí đốt và dầu diesel tại Cologne, Hesse, Rhineland-Palatinate và Baden -Wuerttemberg.

Đây là một biện pháp "phòng ngừa", một phát ngôn viên của Bộ Kinh tế Đức cho biết, đồng thời lưu ý rằng sẽ không có "khủng hoảng nguồn cung cấp kéo dài”. Theo luật của Đức về dự trữ nhiên liệu, chính phủ có thể sử dụng các kho dự trữ nhiên liệu trong vòng 6 tháng để "khắc phục tình trạng khủng hoảng địa phương". Đây là lần thứ tư trong 40 năm qua, các kho dự trữ chiến lược đã được mở, theo tuần báo Wirtschaftswoche.

Ở Cologne, mực nước sông Rhine là 73 cm đo được vào ngày 26/10, gần với mức thấp lịch sử. Hầu như ở khắp mọi nơi trên con sông dài nhất ở Đức này, tình hình đều giống nhau. Trong vài tuần qua, các tàu chở hàng đã phải giảm đáng kể trọng lượng hàng hóa để tránh bị mắc cạn, và một số xà lan không thể đi lại ở một số khu vực của sông Rhine nữa.

Tập đoàn công nghiệp Thyssenkrupp và công ty hóa dầu BASF đã phải giảm sản xuất, trong khi nhóm năng lượng RWE đang vật lộn để cung cấp cho nhà máy điện Hamm bằng than đá.

Ở Đức, ngoài sông Rhine, giao thông đường sông cũng rất khó khăn trên sông Elbe, đổ ra Hamburg, cảng biển lớn nhất nước Đức.

Mùa hè này, nhiệt độ trên 30°C và lượng mưa rất hạn chế đã khiến tình hình hạn hán trở nên trầm trọng nhất tại Đức kể từ năm 1881. Theo các nhà chức trách Đức, đây có thể là do tác động ​​của biến đổi khí hậu toàn cầu.

Xem thêm

Nh.Thạch