|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Dow Jones tăng 115 điểm giữa mối lo về chiến tranh thương mại chưa 'hạ nhiệt'

06:23 | 16/03/2018
Chia sẻ
Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng điểm vào thứ Năm (15/3) nhưng S&P 500 và chỉ số Nasdaq lại giảm khi các nhà đầu tư đánh giá khả năng xảy ra một cuộc chiến thương mại.
 
dow jones tang 115 diem giua moi lo ve chien tranh thuong mai chua ha nhiet Dow Jones 'bốc hơi' gần 250 điểm, nhà đầu tư có đang phóng đại về một cuộc chiến tranh thương mại?
dow jones tang 115 diem giua moi lo ve chien tranh thuong mai chua ha nhiet Chứng khoán Mỹ đỏ lửa do lo ngại căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang

Chỉ số Dow Jones tăng 115,54 điểm lên 24.873,66 điểm với đóng góp tích cực từ cổ phiếu UnitedHealth. Ghi nhận có thời điểm Dow Jones tăng gần 300 điểm. Ngược lại, cổ phiếu Boeing đã giảm 0,1% trong phiên giao dịch thứ Năm.

Chỉ số S&P 500 giảm 0,1% xuống 2.747,33 điểm với sự giảm khoảng 0,3% từ nhóm ngành công nghiệp kim loại. Chỉ số tổng hợp Nasdaq giảm 0,2% xuống còn 7.481,74 điểm.

Nhà Trắng đang nghĩ đến việc áp thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc ít nhất là 30 tỷ USD như một phần trong các biện pháp chống Trung Quốc. Reuters báo cáo hôm thứ Ba rằng Tổng thống Donald Trump có thể áp đặt thuế đối với hàng hóa Trung Quốc lên tới 60 tỷ USD.

Các nhà đầu tư lo ngại rằng các quốc gia có thể trả đũa bằng cách thực hiện áp thuế của họ đối với hàng hoá do Mỹ sản xuất và gây ra một cuộc chiến tranh thương mại. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới hoạt động của một số công ty, đặc biệt là các công ty đa quốc gia lớn như Boeing.

dow jones tang 115 diem giua moi lo ve chien tranh thuong mai chua ha nhiet
Thị trường chứng khoán Mỹ (ảnh minh họa)

Những động thái ngày thứ Năm đến sau khi Phố Wall chứng kiến ​​một phiên giao dịch khó khăn vào ngày trước đó khi chỉ số Dow Jones đóng cửa giảm gần 250 điểm. Trong đó, cổ phiếu của Boeing đóng góp lớn nhất cho đà giảm này vì lo ngại cuộc chiến thương mại có thể xảy ra giữa Mỹ và Trung Quốc.

Các cổ phiếu đã phục hồi sau khi một số tin tức cho rằng Larry Kudlow sẽ trở thành Giám đốc Hội đồng Kinh tế quốc gia của Mỹ tiếp theo, thay thế cho ông Gary Cohn nhưng cũng không bù đắp được quá nhiều sự sụt giảm.

Tuần trước, Tổng thống Trump đã ký hai tờ trình thực hiện áp thuế nhập khẩu thép và nhôm. Cả hai dự kiến ​​sẽ có hiệu lực trong vài tuần tới.

Tuy nhiên, ông Peter Navarro, Giám đốc Hội đồng Thương mại quốc gia Nhà Trắng phát biểu trong một cuộc phỏng vấn rằng Mỹ có thể đưa ra chính sách thuế mà không gây ra một cuộc chiến thương mại toàn cầu.

dow jones tang 115 diem giua moi lo ve chien tranh thuong mai chua ha nhiet
Nguồn: CNBC

Minh Đăng