|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

DongA Bank đã thu hồi nợ có vấn đề được hơn 12.000 tỷ đồng

15:01 | 09/01/2018
Chia sẻ
Kể từ sau kiểm soát đặc biệt, DongA Bank đã thu hồi nợ có vấn đề đạt trên 12.000 tỷ đồng, trong đó thu gốc là 9.600 tỷ đồng, lãi là 2.500 tỷ đồng.
donga bank da thu hoi no co van de duoc hon 12000 ty dong Nhiều nguyên lãnh đạo Hội sở DongA Bank bị khởi tố, bắt giam
donga bank da thu hoi no co van de duoc hon 12000 ty dong DongA Bank khẳng định Vũ 'nhôm' và công ty liên quan đang nắm gần 13% vốn Ngân hàng
donga bank da thu hoi no co van de duoc hon 12000 ty dong BĐS Phát Đạt dự kiến chuyển nhượng hai dự án 'vàng' The EverRich 2 và 3 để trả nợ

Kết thúc năm 2017, Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) giữ được ổn định thanh khoản và nguồn vốn, chuyển dịch từ tiền gửi ngắn hạn sang trung dài hạn.

Dong A Bank cho hay, tiền gửi ngắn hạn chịu ảnh hưởng bởi các thông tin tiêu cực và biến động so với đầu năm, trong khi đó tiền gửi trung dài hạn vẫn tăng tương đương 2%.

donga bank da thu hoi no co van de duoc hon 12000 ty dong

Kể từ sau ngày kiểm soát đặc biệt 13/8/2015, đến nay, tổng số nợ có vấn đề của DongA Bank đã được thu hồi khoảng 12.100 tỷ đồng (trong đó thu gốc là 9.600 tỷ đồng, lãi là 2.500 tỷ đồng). Riêng trong năm 2017, DongA Bank đã thu được 7.500 tỷ đồng, trong đó thu gốc là 5.400 tỷ đồng, lãi là 2.100 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm cuối năm 2017, tỷ lệ dự trữ thanh khoản qui đổi là 26% (theo qui định ≥ 10%); tỷ lệ khả năng chi trả trong 30 ngày tiếp theo đối với VNĐ là 96% (qui định ≥ 50%); đối với ngoại tệ là 73% (qui định ≥ 10%).

Trong năm qua, DongA Bank thực hiện đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, sản phẩm phi tín dụng, giao dịch bằng phương tiện điện tử để tăng thêm thu nhập cho ngân hàng.

Cụ thể như hợp tác với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA (Việt Nam) trong phát triển mảng bancassurance, triển khai thanh toán hóa đơn cho các công ty điện lực, công ty cấp nước trong cả nước (Điện lực Đồng Tháp, công ty Cấp nước Bạc Liêu; công ty Điện lực Kiên Giang; công ty Cấp nước Đà Nẵng,…).

Tính riêng trong tháng 12, số lượng khách hàng tăng thêm là 23.200 cá nhân mới và gần 100 doanh nghiệp mới; nâng tổng số khách hàng cá nhân phát triển mới trong năm 2017 là 360.100 và khách hàng doanh nghiệp mới là 1.300.

Từ cuối năm 2016, DongA Bank bắt đầu chuyển đổi mô hình hoạt động kinh doanh từ các khối hội sở xuống chi nhánh, phòng giao dịch. Các đơn vị kinh doanh theo mô hình mới được sắp xếp tinh gọn, được quyền chủ động nhằm đảm bảo tính kịp thời cho hoạt động an toàn và tăng trưởng.

Lãnh đạo DongA Bank cho biết: “Việc đổi mới mô hình hoạt động, trao quyền chủ động cho các đơn vị kinh doanh nhằm giúp kiểm soát tập trung hơn. Theo đó, năm 2018 DongA Bank hứa hẹn sẽ hoạt động tốt hơn và nhanh chóng lấy lại vị thế.

Tiến Vũ