|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh thu của LVMH phục hồi nhanh hơn dự kiến

03:38 | 15/04/2021
Chia sẻ
Doanh thu của tập đoàn sản xuất hàng xa xỉ LVMH (Pháp) đã phục hồi nhanh hơn nhiều so với dự kiến vào đầu năm nay, nhờ nhu cầu đối với túi xách Louis Vuitton và các sản phẩm Dior khi các tín đồ mua sắm Trung Quốc và Mỹ tranh thủ việc nới lỏng các hạn chế nhằm kiểm soát đại dịch COVID-19.

Du lịch quốc tế bị đóng băng do đại dịch cùng với yêu cầu đóng cửa đã khiến ngành hàng xa xỉ thêm lao đao trong năm ngoái và cuộc khủng hoảng này đã gây lo ngại các khách hàng có thể không còn ham mê và khả năng mua cho các món hàng đắt tiền.

LVMH, tập đoàn đứng đầu trong lĩnh vực này, sở hữu trên 70 thương hiệu từ rượu Moet & Chandon đến mỹ phẩm Guerlain, ngày 13/4 đã công bố doanh thu quý I/2021 thậm chí vượt của năm 2019, trước khi đại dịch bùng phát.

Doanh thu của cùng các hoạt động, loại bỏ tác động của biến động tỷ giá và việc thâu tóm hãng trang sức Tiffany, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 14 tỷ euro (16,7 tỷ USD).

Mức tăng trên gần gấp đôi so với dự báo của các nhà phân tích là tăng 17% theo khảo sát của UBS. So với mức trước đại dịch và quý I/2019, doanh thu của tập đoàn tăng 8%.

Doanh số bán tại châu Á, trừ Nhật Bản, tăng 86% so với cùng kỳ năm ngoái, và tại Mỹ, với chương trình kích thích lớn, mức tăng là 23%.

Trong khi đó, doanh số bán tại châu Âu giảm 9%, khi các nền kinh tế cũng được dự báo phục hồi trong năm nay, nhưng một số nước như Pháp và Italy (I-ta-li-a) thực hiện đợt phong tỏa mới để kiểm soát tình trạng lây nhiễm.

Ở nhiều nước châu Á, các cửa hàng mở cửa từ mùa Xuân năm ngoái. Các khách hàng cũng bắt đầu mua trực tuyến các mặt hàng xa xỉ nhiều hơn.

Lê Minh (Theo Reuters)

Thủ tướng: Phát triển kinh tế thì không thể thiếu TTCK, Chính phủ quyết tâm nâng hạng thị trường
Phát biểu kết luận tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng TTCK góp phần quan trọng thúc đẩy tái cơ cấu nền kinh tế, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, đổi mới mô hình tăng trưởng, phát triển kinh tế xã hội, nhất là kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ, kinh tế tri thức.