|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh số của công ty sản xuất ống bơm thuốc tăng theo cấp số nhân sau khi lên sóng Shark Tank

17:52 | 18/02/2019
Chia sẻ
Sau khi xuất hiện trong Shark Tank Mỹ, doanh thu của AVA the Elephant đạt 100.000 USD vào năm 2010. Con số đó tăng lên gấp 5 lần trong năm tiếp theo và đạt hơn 2,5 triệu USD trong năm 2013.
doanh so cua cong ty san xuat ong bom thuoc tang theo cap so nhan sau khi len song shark tank Gọi vốn thất bại trên Shark Tank, nhóm sản xuất kính râm vẫn thành công rực rỡ, bán sản phẩm ở 20 nước
doanh so cua cong ty san xuat ong bom thuoc tang theo cap so nhan sau khi len song shark tank Kinh doanh bết bát, giám đốc bán bánh đổi đời nhờ tham gia Shark Tank

AVA the Elephant là tên một loại ống bơm thuốc dạng lỏng dành cho trẻ em. Loại dụng cụ này đập tan nỗi sợ hãi và lo lắng của trẻ em khi uống thuốc. Tiffany Krumins, người đồng sáng lập thương hiệu AVA the Elephant và phát minh ống bơm thuốc, từng là bảo mẫu chăm sóc những trẻ em có nhu cầu đặc biệt - như mắc hội chứng Down, tự kỷ, ung thư. Người phụ nữ sống ở thành phố Auburn, bang Georgia, Mỹ nung nấu ý định khởi nghiệp với ống bơm thuốc dạng lỏng sau khi nhận ra không dụng cụ nào trên thị trường có thể làm giảm nỗi sợ của trẻ em khi uống thuốc. Nữ bảo mẫu sử dụng cao su xốp, sợi vải để chế tạo phiên bản đầu tiên của sản phẩm. Số vốn ban đầu của cô chỉ là 2.000 USD.

doanh so cua cong ty san xuat ong bom thuoc tang theo cap so nhan sau khi len song shark tank
AVA the Elephant đập tan nỗi sợ hãi và lo lắng của trẻ em khi uống thuốc.

Năm 2009, Tiffany tình cờ thấy thông báo tuyển dự án khởi nghiệp của chương trình Shark Tank ở Mỹ. Cô ứng tuyển và cảm thấy bất ngờ khi các nhà sản xuất chương trình chọn cô. Vào thời điểm xuất hiện trước các nhà đầu tư trong Shark Tank, nữ bảo mẫu chưa có bằng sáng chế cho sản phẩm, và cô đặt tên thương hiệu là AVA.

Khi nghe Tiffany thuyết trình sản phẩm, "cá mập" Kevin O’Leary bình luận: "Đây không phải là mô hình kinh doanh, mà chỉ là một sáng kiến". Mặc dù vậy, nữ tỷ phú Barbara Corcoran lại cảm thấy thích thú. Bà đề nghị đầu tư 50.000 USD để lấy 55% cổ phần của công ty. Tiffany đồng ý.

Sau chương trình, Tiffany dành nhiều tháng để hoàn thiện ống bơm thuốc lỏng để tăng mức độ an toàn và tiện lợi của nó. Cô nhận ra rằng nỗi sợ thuốc của trẻ không biến mất hoàn toàn nếu chúng thấy ống bơm. Vì thế, cô quyết định giấu hoàn toàn ống bơm trong một dụng cụ có hình dạng giống đầu con voi. Đó là lý do khiến thương hiệu đổi tên thành AVA the Elephant.

Hướng dẫn sử dụng ống bơm thuốc AVA the Elephant

3 tháng sau khi chương trình lên sóng vào tháng 9/2009, Tiffany nhận tin dữ. Bác sĩ chẩn đoán cô mắc ung thư tuyến giáp và cũng có nguy cơ ung thư vú. Khi ấy cô 28 tuổi. Nhưng tin dữ chỉ khiến khao khát giúp các bệnh nhi của cô trở nên mãnh liệt hơn. Vừa xạ trị, cô vừa làm việc trong bệnh viện. May mắn thay, nỗ lực điều trị của Tiffany phát huy tác dụng. Các tế bào ung thư của cô biến mất hoàn toàn.

Doanh thu của AVA The Elephant trong năm 2010 đạt 100.000 USD. Một năm sau, doanh thu tăng gấp 5 lần. Tới năm 2013, doanh thu đạt hơn 2,5 triệu USD và sản phẩm xuất hiện trong hơn 10.000 cửa hàng bán lẻ trên khắp nước Mỹ. Công ty cũng đưa ống bơm thuốc sang Canada, Mexico, châu Âu và nhiều nước châu Á.

"Bước ra khỏi trường quay chương trình Shark Tank với khoản vốn 50.000 USD, tôi chưa hình dung tôi sẽ bắt đầu thế nào. Mặc dù Barbara là nhà kinh doanh tài năng trong lĩnh vực bất động sản và tiếp thị, bà ấy lại không có kinh nghiệm về phát triển sản phẩm", Tiffany tâm sự.

Hiện tại, Barbara vẫn là cổ đông lớn nhất, nhưng bà để Tiffany toàn quyền điều hành và luôn sát cánh bên cô. Công ty xây một nhà máy ở Trung Quốc để sản xuất sản phẩm. Giá của mỗi ống bơm thuốc là 12,99 USD.

Khi trẻ em dùng ống bơm thuốc AVA the Elephant

Tiffany thừa nhận khoản đầu tư và nỗ lực của Barbara là yếu tố lớn nhất giúp sự nghiệp kinh doanh của cô bùng nổ.

"Hơn 6 triệu người biết phát minh của tôi sau một đêm. Nhưng nếu không nhờ Barbara, tôi không thể đưa sản phẩm vào các siêu thị với tốc độ thần tốc như vậy. Với một sản phẩm thiết thực và một nhà đầu tư phù hợp, chắc chắn các bạn sẽ thành công", cô khẳng định.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Kim Cương

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.