Trong khi doanh thu của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Thoại Siêu Rẻ đi xuống, của Điện Máy Xanh tăng nhẹ thì Bách Hóa Xanh lại ghi nhận tăng trưởng đột biến, đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của cả công ty trong quí I/2020.
Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam, một nhân viên công ty cũng đã được xét nghiệm dương tính. Trong bối cảnh đó, Thế Giới Di Động đã vạch ra một số phương án để ứng phó với dịch.
Nhiều cửa hàng trong chuỗi Thế Giới Di Động được chuyển đổi sang chuỗi Điện Máy Xanh nhưng nhưng số cửa hàng kinh doanh điện thoại vẫn tiếp tục tăng, đạt hơn 2.000 điểm bán cuối năm 2019. Do vậy, điện thoại vẫn là mặt hàng đóng góp doanh thu chủ lực của công ty.
Điện máy Xanh vừa công bố mở tới siêu thị thứ 1.000, ngay giữa thời điểm thị trường bán lẻ điện máy chứng kiến sự phân hóa mạnh mẽ và rút lui của một doanh nghiệp lớn.
Nếu các loại chi phí về trung tâm phân phối, vận chuyển, bán hàng, quản lí doanh nghiệp được kiểm soát chặt chẽ hơn, Bách Hóa Xanh có thể bắt đầu đem về lợi nhuận cho Thế Giới Di Động từ năm 2021.
Một hiện tượng thú vị chúng tôi quan sát được, một trong những chuỗi điện máy quy mô và hiện đại nhất tại Việt Nam đang bán các sản phẩm gia dụng theo phương thức cổ điển, thường bắt gặp tại các chợ truyền thống.
9 tháng đầu năm, các chỉ số phản ánh tăng trưởng của CTCP Đầu tư Thế giới Di động đều gấp nhiều lần thị trường; trong khi mức tăng trưởng chung đang dần bão hòa, công ty kỳ vọng sẽ giành được từ 45 - 50% thị phần công nghệ, điện máy trong hai năm tới.
Về kế hoạch sắp tới, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết sẽ đưa thị phần điện thoại và điện máy của Thế Giới Di Động lên trên 50% và mục tiêu đạt 8 tỷ USD cho 2 chuỗi thegioididong.com và Điện máy Xanh trước 2022.
Theo CTCP Chứng khoán BSC, dư địa tăng trưởng cho chuỗi Thế giới Di động không còn nhiều do thị phần điện thoại, máy tính bảng trong 6 tháng 2018 đạt mức bão hòa khoảng 45%.