Doanh nghiệp

Thế Giới Di Động dự kiến tăng trưởng hai chữ số năm 2021, sẽ đạt 2.500 cửa hàng Bách Hoá Xanh

12:48 | 22/12/2020

Chia sẻ

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu 1.000 cửa hàng Điện Máy Xanh supermini cuối năm 2021 và hướng đến vận hành khoảng 2.500 cửa hàng Bách Hoá Xanh hết năm tới.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) cho biết HĐQT công ty đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021 để trình phê duyệt tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông trong năm 2021.

Năm 2021, công ty đặt mục tiêu 125.000 tỷ đồng doanh thu thuần, 4.750 tỷ đồng lãi sau thuế; lần lượt tăng 14% và 38% so với kế hoạch của năm 2020.

Theo báo cáo vừa công bố, 11 tháng đầu năm 2020, MWG đạt doanh thu thuần hợp nhất là 99.304 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 3.599 tỷ đồng; tăng lần lượt 7% và 2% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, MWG đã thực hiện được 90% kế hoạch doanh thu và vượt 4% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm 2020.

Sang năm 2021, ban lãnh đạo MWG nhận định thị trường còn nhiều rủi ro tiềm ẩn do tình hình dịch COVID-19 chưa hoàn toàn chấm dứt. Tuy nhiên, MWG đặt mục tiêu trở lại đà tăng trưởng hai chữ số.

Công ty sẽ triển khai mạnh mô hình Điện Máy Xanh supermini với mục tiêu 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào cuối năm 2021. Tới cuối tháng 11, Điện Máy Xanh supermini đã có mặt tại 37/63 tỉnh thành khắp cả nước với tổng số 169 cửa hàng (trong đó, 62 cửa hàng mở mới chỉ trong tháng 11).

Hoạt động kinh doanh bán lẻ thiết bị di động và điện máy vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền chính cho công ty và kỳ vọng đóng góp khoảng 75% tổng doanh số của MWG.

Ngành hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu dự kiến tiếp tục tăng trưởng và giúp Bách Hoá Xanh nâng tỷ trọng đóng góp trong tổng doanh thu của MWG lên khoảng 25% năm 2021. 

Những mục tiêu quan trọng nhất của Bách Hoá Xanh trong năm tới là tăng độ phủ tại những thị trường hiện hữu hướng đến vận hành khoảng 2.500 cửa hàng cuối 2021, tập trung mở rộng mô hình cửa hàng diện tích lớn tại khu vực đô thị ở các tỉnh miền Nam, gia tăng hiệu quả mua hàng tươi sống địa phương để phục vục tốt hơn khách vùng nông thôn bên cạnh việc đa dạng hóa nguồn cung cấp để khách hàng có nhiều lựa chọn tốt và cải thiện biên lợi nhuận gộp.

Tại thời điểm 30/11, Bách Hoá Xanh có tổng cộng 1.687 điểm bán, tăng thêm 31 cửa hàng trong tháng 11.

Ngoài ra, công ty cũng sẽ tập trung đầu tư vào kênh bán hàng online để phục vụ mọi nhóm khách hàng từ khách hàng quan tâm đến dịch vụ vượt trội đến khách hàng quan tâm đến giá rẻ, phát triển chuỗi Bluetronics tại Campuchia, mô hình nuôi trồng nông sản sạch 4KFarm và chuỗi nhà thuốc An Khang.

MWG nhận định năm 2020 là năm đặc biệt khó khăn đối với nền kinh tế do ảnh hưởng từ đại dịch toàn cầu, trong đó ngành bán lẻ chịu những tác động bất lợi chưa từng có. 

Trong bối cảnh đó, mặc dù không thể so sánh với mức tăng trưởng cao nhiều năm liền trước đây, công ty dự kiến năm 2020 vẫn tiếp tục tăng trưởng dương cả doanh thu và lợi nhuận sau thuế so với năm 2019. 

Hoàng Kiều