Tăng giá bán sản phẩm ở Bách Hoá Xanh hay yêu cầu giảm giá thuê mặt bằng đều là các chính sách thuộc phạm trù kinh doanh không chỉ riêng Thế Giới Di Động mà là của mỗi doanh nghiệp. Nhưng việc thực thi các chính sách một cách thực dụng, áp đặt và thiếu sự đồng thuận luôn để lại những vấn đề xung đột lợi ích giữa các bên.
Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh chuẩn bị hàng loạt kịch bản để tăng tốc cho những tháng cuối cùng của 2021, cũng là mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm.
Gần 2.000 cửa hàng Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động phải tạm đóng cửa. Đồng thời, 50% số cửa hàng Bách Hoá Xanh ở TP HCM và một số tỉnh Nam bộ không thể phục vụ khách mua trực tiếp khiến doanh thu và lợi nhuận tháng của MWG giảm hai chữ số.
Động thái cho thấy Thế Giới Di Động đang tận dụng mọi cơ hội đẩy mạnh doanh số bán hàng trong mùa dịch khi hơn 2.000 cửa hàng offline phải đóng cửa và bối cảnh ngành thương mại điện tử bùng nổ hơn bao giờ hết.
Chung quan điểm với dự báo trước đó của lãnh đạo MWG, BVSC cho rằng các biện pháp chống dịch siết chặt tại các thành phố lớn dự kiến sẽ gây áp lực lên lợi nhuận quý III của MWG và sẽ hồi phục vào năm sau nếu dịch bệnh được kiểm soát và việc tiêm vắc xin được hoàn tất.
Dịch bệnh bùng phát khiến gần 2.000 cửa hàng Thế giới Di động và Điện Máy Xanh phải tạm đóng hoặc hạn chế bán hàng trong nửa cuối tháng 7. Điều này gây ảnh hưởng lớn tới hoạt động kinh doanh của công ty.
Hội đồng quản trị của Thế Giới Di Động đã quyết định giảm tỷ lệ cổ tức tiền mặt năm 2020 trong bối cảnh dịch COVID-19 tác động không nhỏ tới doanh nghiệp khi có trên 2.000 cửa hàng đang phải đóng cửa.
Theo VDSC, đợt giãn cách lần này sẽ tác động tới doanh thu của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, song mức độ sẽ không nghiêm trọng như tháng 4 năm ngoái.