8 tháng đầu năm, doanh thu thuần của MWG đạt 92.283 tỷ đồng, trong đó chuỗi Thế giới Di động (gồm Topzone) và Điện Máy Xanh đóng góp lần lượt 24.500 tỷ và 48.800 tỷ đồng, chiếm gần 80% doanh số của MWG và tăng 27% so với cùng kỳ.
Chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đóng góp tổng cộng 8.400 tỷ đồng, tăng trưởng 63% so với cùng kỳ, còn chuỗi Bách Hóa Xanh là 2.350 tỷ đồng, giảm 45% do đã đóng một loạt cửa hàng không hoạt động hiệu quả.
Hiện Thế Giới Di Động có 1.889 cửa hàng Bách Hoá Xanh và cho biết đang rà soát xử lý theo từng nhóm cửa hàng, dự kiến chỉ vận hành 1.700 - 1.800 cửa hàng cuối quý III.
Tính đến hết tháng 4, hai chuỗi TGDĐ và ĐMX đạt doanh thu khoảng 39.600 tỷ đồng, tăng khoảng 22% so với cùng và đạt khoảng 36% mục tiêu đề ra cho năm nay.
Thế Giới Di Động cho biết việc tập trung mọi nguồn lực để thu hút khách hàng và đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ cho Bách Hoá Xanh sẽ tác động đến biên lợi nhuận của chuỗi này nói riêng và của MWG nói chung trong ngắn hạn.
Theo chia sẻ của ông Đoàn Văn Hiểu Em, mục tiêu của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) tới cuối tháng 3 có 50 cửa hàng TopZone và tới hết năm có 200 cửa hàng. Riêng doanh số từ TopZone năm nay có thể lên tới 250 triệu USD.
Dù quý IV/2021 ghi nhận kết quả kinh doanh cao kỷ lục song dưới tác động nặng nề của làn sóng dịch thứ 4, Thế giới Di Động vẫn không thể hoàn thành mục tiêu kinh doanh năm 2021.
Thế Giới Di Động cho biết năm tới, Bách Hoá Xanh sẽ tập trung hoàn thiện nền tảng vận hành vững chắc và tối ưu hiệu quả hoạt động để sẵn sàng nhân rộng trên toàn quốc từ năm 2023.
Sức mua các mặt hàng tiêu dùng hồi phục chậm cùng với đợt bùng phát dịch mạnh đang diễn ra tại một số tỉnh thành phía Nam đã tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh của chuỗi Bách Hoá Xanh khi doanh thu tháng 11 chỉ đạt 1.800 tỷ đồng.