Ông Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ An Khang vẫn sẽ tiếp tục mở rộng trong năm 2023 song Thế Giới Di Động sẽ lựa chọn thời điểm phù hợp và chiến lược mở mới sẽ thận trọng hơn khi tập trung vào chất lượng, đảm bảo phải có lời EBITDA trên mỗi cửa hàng.
CTCP Mạng trực tuyến Meta (không phải Meta - công ty mẹ Facebook) đã có bước nhảy vọt 5 bậc để vượt qua những Nguyễn Kim, FPT Shop, Điện Máy Xanh,... trở thánh công ty TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội.
Năm nay, thị trường TV tại Việt Nam cho thấy gam màu xám khi nhu cầu yếu hơn các năm trước, các chuỗi cửa hàng điện máy liên tục tung khuyến mãi để thu hút thêm khách hàng.
Đứng sau Shopee trong top 5 sàn TMĐT (đa ngành) phổ biến nhất mạng xã hội tháng 9 lần lượt là Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo, trong đó chỉ có duy nhất Sendo là chứng kiến mức tăng hạng.
Thế Giới Di Động cho biết cho biết sẽ tạm dừng mở mới cửa hàng ở tất cả các chuỗi trong quý IV ngoại trừ một số ít cửa hàng thử nghiệm hoặc các cửa hàng mang lại lợi nhuận ngay.
8 tháng đầu năm, doanh thu thuần của MWG đạt 92.283 tỷ đồng, trong đó chuỗi Thế giới Di động (gồm Topzone) và Điện Máy Xanh đóng góp lần lượt 24.500 tỷ và 48.800 tỷ đồng, chiếm gần 80% doanh số của MWG và tăng 27% so với cùng kỳ.
Chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đóng góp tổng cộng 8.400 tỷ đồng, tăng trưởng 63% so với cùng kỳ, còn chuỗi Bách Hóa Xanh là 2.350 tỷ đồng, giảm 45% do đã đóng một loạt cửa hàng không hoạt động hiệu quả.
Hiện Thế Giới Di Động có 1.889 cửa hàng Bách Hoá Xanh và cho biết đang rà soát xử lý theo từng nhóm cửa hàng, dự kiến chỉ vận hành 1.700 - 1.800 cửa hàng cuối quý III.
Tính đến hết tháng 4, hai chuỗi TGDĐ và ĐMX đạt doanh thu khoảng 39.600 tỷ đồng, tăng khoảng 22% so với cùng và đạt khoảng 36% mục tiêu đề ra cho năm nay.
Thế Giới Di Động cho biết việc tập trung mọi nguồn lực để thu hút khách hàng và đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ cho Bách Hoá Xanh sẽ tác động đến biên lợi nhuận của chuỗi này nói riêng và của MWG nói chung trong ngắn hạn.