|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Vượt Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động, FPT Shop là thương hiệu điện tử được nhắc đến nhiều nhất MXH năm 2022

07:22 | 03/03/2023
Chia sẻ
Theo báo cáo của Reputa, năm 2022, FPT Shop đã vượt qua các đối thủ như Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động... để trở thành thương hiệu được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội trong lĩnh vực Điện tử, điện máy, viễn thông.

Hệ thống giám sát Reputa vừa công bố bảng xếp hạng ngành bán lẻ trên mạng xã hội năm 2022. Theo đó, trong lĩnh vực Điện tử, điện máy, viễn thông, FPT Shop là cửa hàng được thảo luận phổ biến nhất năm 2022, với tổng điểm (total Score) là 35.

Các đơn vị như Điện Máy Xanh, Media Mart, Thế Giới Di Động và Tablet Plaza có điểm thảo luận khá tương đồng nhau.

 Top 5 cửa hàng Điện tử, điện lạnh, viễn thông phổ biến nhất mạng xã hội năm 2022. (Nguồn: Reputa)

Tổng doanh thu của FPT Shop trong năm 2022 đạt 20.689 tỉ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ. Kết thúc năm 2022, chuỗi FPT Shop sở hữu 786 cửa hàng, tăng thêm 139 cửa hàng so với đầu năm 2022 và vượt kế hoạch mở mới năm 2022.

Tuy đã cán mốc 1.000 nhà thuốc tính đến tháng 12/2022, nhưng trong bảng xếp hạng chuỗi Nhà thuốc - Mẹ & bé, Nhà thuốc Long Châu của FPT Retail chỉ đứng ở vị trí thứ 4. Dẫn đầu bảng là Shop Trẻ thơ với tổng 21,26 điểm, đứng thứ hai là Bibo Mart và thứ ba là Kids Plaza.

Top 5 cửa hàng Nhà thuốc - Mẹ & bé phổ biến nhất năm 2022. (Nguồn: Reputa)

Xét về quy mô, Con Cưng đang dẫn đầu với hệ thống 707 siêu thị phủ khắp cả nước. Trong khi theo thông tin trên website, Shop Trẻ thơ chỉ sở hữu 22 cửa hàng tại một số tỉnh/thành.

Top 5 chuỗi siêu thị phổ biến nhất năm 2022 lần lượt thuộc về Lan Chi Mart, Aeon, Gomart, Winmart và Emart. Đáng chú ý, Lan Chi Mart và Gomart đều thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Thái Lan - Central Retail.

Top 5 chuỗi siêu thị phổ biến nhất mạng xã hội năm 2022. (Nguồn: Reputa)

Central Retail đang là một trong những đại gia chi tiền khủng để thâu tóm các chuỗi bán lẻ ở Việt Nam. Mới đây, đơn vị này vừa công bố khoản đầu tư lớn nhất vào Việt Nam, với tổng trị giá 50 tỷ baht (1,45 tỷ USD) trong giai đoạn 2023-2027 để thúc đẩy sự hiện diện tại thị trường này. 

Cũng theo thống kê, năm 2022, “Thiết bị điện dân dụng” với hơn 6 triệu lượt thảo luận là mặt hàng được nhắc đến nhiều nhất trong ngành Điện tử, điện lạnh, viễn thông. Tiếp theo là phụ kiện điện thoại laptop và thiết bị điện lạnh.

Đứng đầu ngành thời trang và ngành làm đẹp, mỹ phẩm là mặt hàng “Áo/ đầm” và “Chăm sóc cơ thể” Vệ sinh (chiếm 52,5%) và khuyến mãi (chiếm 43,4%) là hai vấn đề được khách hàng quan tâm nhất khi chia sẻ trải nghiệm về cửa hàng và hàng hoá.

Theo báo cáo "Tình hình kinh tế xã hội năm 2022" của Tổng cục Thống kê Việt Nam, ngành bán lẻ trong năm 2022 tăng 10,15% so với năm 2021, đóng góp nhiều vào tốc độ tăng tổng giá trị toàn nền kinh tế.

Diễm Ly