|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Dịch vụ gọi taxi bay bằng ứng dụng trên điện thoại

15:52 | 25/03/2019
Chia sẻ
Ứng dụng di động của Blade cung cấp dịch vụ di chuyển bằng máy bay trực thăng cho người dùng ở Mỹ sau khi công ty huy động thành công hàng chục triệu USD.

Theo Techcrush, một năm sau khi Series B trị giá 38 triệu USD khởi động theo yêu cầu của Blade là 140 triệu USD, công ty khởi nghiệp Blade đã bắt đầu cung cấp dịch vụ taxi bay cho giới thượng lưu ở vùng vịnh San Francisco.

Là một phần của chương trình thí điểm mới, Blade cấp cho 200 người ở San Francisco và Thung lũng Silicon quyền truy cập độc quyền vào ứng dụng di động của họ, cho phép họ đặt trực thăng, máy bay phản lực tư nhân và thậm chí cả máy bay với giá thấp nhất là 200 USD mỗi ghế.

Blade - nhận sự hậu thuẫn Lerer Hippeau, Airbus, cựu Giám đốc điều hành của Google, Eric Schmidt và một số người khác - đang phục vụ các chuyến quanh khu vực thành phố New York, nơi công ty đặt trụ sở chính. Bên canh đó, công ty còn cung cấp các chuyến bay với giá 800 USD cho khu vực Hamptons cùng nhiều loại chuyến bay khác với nhiều mức giá khác nhau.

Dịch vụ gọi taxi bay bằng ứng dụng trên điện thoại - Ảnh 1.

Một taxi bay của công ty khởi nghiệp Blade. Ảnh: Techcrunch

Theo Business Insider, trước đây Blade đã làm việc với Uber để giúp những người tham dự Coachella đi từ Sân bay Van Nuys đến Palm Springs bằng cách thuê trực thăng sáu chỗ với giá hơn 4.000 USD.

Công ty đang nhắm đến khách du lịch, kết nối các hành khách đến sân bay Quốc tế San Francisco và sân bay Quốc tế Oakland đến Palo Alto, San Jose, Monterey và Thung lũng Napa. Mục tiêu của họ là để rút ngắn các chuyến bay dài do giao thông tồi tệ ở các thành phố lớn như New York, Los Angeles và San Francisco. 

Gần đây, startup này đã hợp tác với American Airlines để thiết lập tốt hơn mạng lưới máy bay trực thăng, một bước tiến lớn của công ty khi hoạt động để tích hợp với cơ sở hạ tầng giao thông hiện có.

Blade, được lãnh đạo bởi người sáng lập và giám đốc điều hành Rob Wiesenthal, cựu giám đốc của Warner Music Group, đã huy động được khoảng 50 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm. Để cạnh tranh với các đối thủ như Uber sắp ra mắt ứng dụng giao thông công cộng mới, nó sẽ phải hỗ trợ đầu tư nhiều hơn nữa.

Uber có kế hoạch phát triển lĩnh vực di chuyển trên không cho người tiêu dùng như một số công ty khởi nghiệp tư nhân khác. Được gọi là UberAIR, Uber sẽ cung cấp các chuyến bay ngắn cho hành khách ngay sau năm 2023. Công ty đã huy động hàng tỉ USD để biến khái niệm khoa học viễn tưởng này thành hiện thực.

Kitty Hawk, một công ty khởi nghiệp khác, đang phát triển một chiếc máy bay có thể cất cánh như trực thăng nhưng bay như máy bay để phục vụ hoạt động di chuyển ngắn trong đô thị. 

Những doanh nghiệp khác trong lĩnh vực "taxi trên không" bao gồm Volocopter, Lilium và Joby Aviation, đã huy động hàng chục triệu USD để loại bỏ tình trạng tắc nghẽn giao thông hay nói đúng hơn là phục vụ người giàu.

Financial Times tiết lộ thị trường tiếp theo của Blade là Ấn Độ, nơi họ sẽ thực hiện một thí điểm kết nối du khách ở trung tâm thành phố Mumbai và Pune.

Khởi nghiệp cùng Logistics: Hấp dẫn nhưng không dễ dàngKhởi nghiệp cùng Logistics: Hấp dẫn nhưng không dễ dàng Tookitak - Startup công nghệ Singapore gọi vốn 7,5 triệu USDTookitak - Startup công nghệ Singapore gọi vốn 7,5 triệu USD Thử thách khắc nghiệt trong hành trình khởi nghiệp, đâu là cách startup vượt qua? Thử thách khắc nghiệt trong hành trình khởi nghiệp, đâu là cách startup vượt qua?

Như Huỳnh