Ứng dụng giao đồ ăn Deliveroo đặt mục tiêu đạt giá trị vốn hóa thị trường đến 8,8 tỷ bảng (12,2 tỷ USD) khi niêm yết cổ phiếu tại thị trường chứng khoán London vào tháng Tư tới.
Trong khi Grab có được vị trí “thống lĩnh” mảng giao đồ ăn ở các thành phố lớn, ở nhóm tỉnh, thành nhỏ, một cái tên gốc Việt lại đang hướng tới các thị trường mang tính chất địa phương hơn.
Dịch vụ giao đồ ăn DoorDash ngày 8/2 thông báo mua lại công ty khởi nghiệp sở hữu máy bán hàng tự động bằng robot có khả năng trộn tự động salad (rau trộn), kem ly và các món ăn khác theo yêu cầu.
Trong đại dịch, giao đồ ăn nổi lên như một lĩnh vực kinh doanh siêu lợi nhuận cho các công ty logictics. Đồng thời, cũng là chiếc phao cứu sinh cho những nhà hàng truyền thống.
Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, người tiêu dùng ngại ra đường, tài xế xe ôm công nghệ phải làm việc nhiều hơn để đáp ứng các "thượng đế".
Lợi dụng việc ứng dụng Go-Viet cung cấp nhiều mã khuyến mại cho khách hàng, nhiều tài xế đã đặt đơn hàng ảo để lấy tiền thưởng, đẩy những đối tác bán món ăn vào tình cảnh trớ trêu.
Không cần đầu tư và tốn kém quá nhiều chi phí, sự "phù phép" của những nền tảng giao nhận thức ăn thời 4.0 đã khiến việc kinh doanh của loạt hàng quán được dịp "phất" lên không tưởng.
Các công ty giao đồ ăn và thực phẩm đang trở thành tâm điểm cơn sốt của giới đầu tư tại Mỹ, những người đang đặt cược rằng xu hướng phục vụ tận nhà và nơi làm việc sẽ tiếp tục tăng trưởng, theo The Wall Street Journal.