Dịch vụ giao đồ ăn Hàn Quốc xuất hiện ông vua mới sau thương vụ thâu tóm khủng
Delivery Hero, dịch vụ giao đồ ăn được Rocket Internet chống lưng, mới đây đã đồng thuận thâu tóm công ty Woowa Brothers của Hàn Quốc trong thương vụ trị giá 4 tỉ USD, theo Tech In Asia.
Sau thương vụ Woowa Brothers về tay Delivery Hero, mảng giao đồ ăn ở Hàn Quốc có một "ông vua" mới. (Ảnh: Delivery Hero)
Ở thời điểm hiện tại, Delivery Hero đã có hiện diện ở Hàn Quốc trong vai trò là đơn vị xử lý và phát triển sản phẩm cho dịch vụ giao đồ ăn Foodpanda Singapore.
Reuters cho biết thương vụ thâu tóm được thực hiện trong bối cảnh Woowa Brothers phải chịu cạnh tranh khốc liệt từ các công ty khác cùng ngành ở Hàn Quốc, bao gồm cả công ty thương mại điện tử được SoftBank đầu tư Coupang.
Uber mới đây cũng quyết định dừng kinh doanh mảng dịch vụ giao đồ ăn ở Hàn Quốc vì lí do tương tự.
Theo dữ liệu từ công ty phân tích ứng dụng App Annie, Baedal Minjok (dịch vụ giao đồ ăn thuộc sở hữu của Woowa Brothers) hiện đng là dịch vụ giao đồ ăn lớn nhất ở Hàn Quốc. Yogiyo (thuộc sở hữu của Delivery Hero) xếp ở vị trí số hai.
Statista nói rằng doanh thu từ ngành dịch vụ giao đồ ăn ở Hàn Quốc có thể chạm mốc 2 tỉ USD vào năm 2019, trước khi tăng lên con số 3 tỉ USD cho tới năm 2023.
Theo Tech In Asia, Delivery Hero sẽ thâu tóm 87% cổ phần của Woowa Brothers hiện đang được các nhà đầu tư như Goldman Sachs, GIC, Hillhouse Capital, và Sequoia Capital nắm giữ. Cổ phần còn lại, thuộc sở hữu của ban điều hành Woowa Brothers, sẽ được chuyển đổi sang cổ phần của Delivery Hero.
Hồi tháng 3, công ty của Đức cũng công bố mua lại mảng kinh doanh của công ty giao đồ ăn Zomato ở UAE thông qua công ty con Talabat Middle East Internet Services Company. Info Edge, một trong những cổ đông lớn nhất của Zomato, nói thương vụ này trị giá khoảng 172 triệu USD.