|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

ĐHĐCĐ Hà Đô: Dự án An Khánh 'thức giấc', dự kiến mở bán vào tháng 10/2018

12:35 | 21/04/2018
Chia sẻ
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hà Đô cho biết, dự án Hà Đô Dragon City (tên cũ là Khu đô thị An Khánh – An Thượng) hiện còn khoảng 30% nhà đất thương phẩm và dự kiến sẽ mở bán trong tháng 10 tới.
dhdcd ha do du an an khanh thuc giac du kien mo ban vao thang 102018 Trước thềm ĐHĐCĐ 2018, thực trạng các dự án BĐS của Hà Đô đang ra sao?
dhdcd ha do du an an khanh thuc giac du kien mo ban vao thang 102018 Hà Đô đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2018 đạt 734 tỷ đồng, tăng 169% so với 2017

Tại buổi họp Đại hội đại cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2018 của CTCP Tập đoàn Hà Đô (mã HDG) hôm nay (ngày 21/4), HĐQT trình cổ đông kết quả kinh doanh năm 2017 với doanh thu thuần đạt gần 2.300 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 273 tỷ đồng, tăng hơn 8% so với năm 2016.

Kế hoạch năm 2018 đặt ra mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt gần 4.302 tỷ đồng, tăng 83% so với năm 2017, lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 734 tỷ đồng, tăng đến 169%, tỷ lệ cổ tức dự kiến từ 35 – 50%, tăng vốn điều lệ thêm 10% đạt mức 835 tỷ đồng.

dhdcd ha do du an an khanh thuc giac du kien mo ban vao thang 102018
Theo ông Chu Tuấn Anh, kế hoạch kinh doanh năm 2018 của công ty dựa trên nền tảng từ năm 2017, khả năng đạt kế hoạch ở mức chắc chắn. (Ảnh: Hiếu Quân)

Trao đổi với PV, ông Chu Tuấn Anh, Phó Tổng Giám đốc HDG nhận định: “Năm 2017 là năm phát triển rất tốt của Hà Đô, đặc biệt đến từ việc bán hàng tại dự án Hà Đô Centrosa. Kế hoạch kinh doanh năm 2018 của công ty dựa trên nền tảng từ năm 2017, khả năng đạt kế hoạch ở mức chắc chắn. Công ty đang trong giai đoạn tăng trưởng cao nên muốn tập trung vốn để phát triển. Chúng tôi có lợi thế là tích lũy quỹ đất lớn nhiều năm rồi...”.

Giải đáp các thắc mắc của cổ đông về thực trạng một số dự án bất động sản (BĐS) hiện tại, ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch HĐQT thông tin, dự án Hà Đô Dragon City (tên thương mại cũ là Khu đô thị An Khánh – An Thượng) hiện còn khoảng 30% nhà đất thương phẩm và dự kiến sẽ mở bán trong tháng 10 tới.

“Tuy nhiên trong tình hình thị trường hiện tại, chúng ta cần tính toán lại kịch bản và thời điểm mở bán để tạo được sức sống và giá trị thực sự, lâu bền cho dự án. Phải làm sao để khách mua có thể mua sản phẩm về ở, hoặc cho thuê, hoặc mua đi bán lại đều được. Việc này cần tính toán thêm”, ông Thông nói.

dhdcd ha do du an an khanh thuc giac du kien mo ban vao thang 102018
Dự án Hà Đô Dragon City (tên cũ là Khu đô thị An Khánh – An Thượng) hiện còn khoảng 30% nhà đất thương phẩm và dự kiến sẽ mở bán trong tháng 10 tới. (Ảnh minh họa)

Dự án An Khánh – An Thượng của Hà Đô có quy mô 30 ha, nằm trên trục Đại lộ Thăng Long, Hà Nội; gồm 493 căn biệt thự đơn lập, song lập và liền kề với mật độ xây dựng 16%...

Dự án này vốn được Hà Đô khởi công xây dựng từ năm 2008 – thời điểm mới mở rộng thủ đô, thị trường BĐS đang sôi động nhất và giá nhà đất đang ở đỉnh sóng. Như vậy đã tròn 10 năm kể từ khi doanh nghiệp khởi công dự án đến nay. Dự án này cũng nằm trong danh mục dự án không đạt được mục tiêu đầu tư và bán hàng năm 2017 của Công ty.

Một dự án khác cũng vướng mắc thủ tục quy hoạch và làm giảm sản lượng đầu tư trong năm 2017 của Hà Đô là dự án Alila Bảo Đại (The Imperia House). Đây là dự án nằm tại vị trí đắc địa còn lại duy nhất trên trục đường ven biển Trần Phú – thành phố Nha Trang; quy mô 8,92 ha, gồm 35 biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn; tổng mức đầu tư khoảng 45 triệu USD...

Phó Tổng Giám đốc Chu Tuấn Anh cho biết, dự án Bảo Đại đã được triển khai thi công, quý III/2019 sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác phần khách sạn, còn phần biệt thự cũng sẽ có kế hoạch khai thác vào kinh doanh sau đó.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trọng Thông nói thêm: “Trước đây, chúng tôi tính đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng cân bằng với đầu tư khách sạn để cân bằng dòng tiền, cần đưa cả khách sạn và khu biệt thự vào khai thác đồng thời. Hiện tại, Alila Bảo Đại nằm trên đồi Bảo Đại – một thắng cảnh nổi tiếng của thành phố Nha Trang. Sắp tới, chắc sẽ chỉ có dự án này nằm trong lòng thành phố thôi còn các dự án khác có thể sẽ dẹp bỏ. Vị trí đẹp vậy không lý gì chúng ta làm vội, mà cần phải nâng cao giá trị cho dự án (giá trị dự án được đánh giá thông qua vị trí, thiết kế và nhà quản lý)”.

Còn đối với dự án Nongtha Central Park tại quận Chănthabuly – quận trung tâm của thành phố Vientiane, CHDCND Lào, ông Thông giải đáp băn khoăn về tiềm năng phát triển dự án cho cổ đông: Dự án vốn là công viên Nongtha, được dự kiến xây dựng từ năm 1990 nhưng chủ đầu tư cũ làm lâu rồi mà không thành công.

“Ở Lào, BĐS vẫn chưa phát triển, các chủ đầu tư BĐS chưa được cấp sổ đỏ cho dự án của mình. Nhưng Hà Đô đã xin Thường vụ Quốc hội Lào và được cấp sổ đỏ cho dự án này, đây trở thành dự án duy nhất được cấp sổ đỏ. Vừa rồi, dự kiến mở bán dự án Nongtha vào tháng 4 này, nhưng nhận thấy chúng ta chưa tạo được hiệu ứng tốt nên cần chuẩn bị kỹ hơn. Thị trường Lào nhỏ hơn Việt Nam nhiều, dự án ít đếm trên đầu ngón tay nên ta phải tăng cường chuẩn bị”, ông Thông cho hay.

Hiếu Quân