|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

ĐHĐCĐ AAA: Huy động vốn gấp đôi, đầu tư sản phẩm giá trị gia tăng cao

16:53 | 08/02/2018
Chia sẻ
(NDH) Năm 2018, AAA đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng 25-48%, dự kiến chào bán 83,6 triệu cp tăng vốn lên gấp đôi. - Doanh nghiệp - NDH.vn

Tăng vốn mạnh chuẩn bị cho bước chuyển mình

Sáng ngày 8/2, CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (HOSE: AAA) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2018. Tại đại hội, cổ đông đã thông qua phương án tăng vốn điều lệ lên gấp đôi bằng việc phát hành 83,6 triệu cp cho cổ đông hiện hữu với giá chào bán 14.000 đồng/cp theo tỷ lệ 1:1. Lượng cổ phiếu chào bán thêm sẽ không bị hạn chế chuyển nhượng.

Đối với lượng cổ phiếu không chào bán hết cho cổ đông, HĐQT sẽ phân phối cho các đối tượng khác được lựa chọn. Nếu đối tượng chào mua sở hữu trên 25% tỷ lệ cổ phiếu có quyền biểu quyết sẽ không cần tiến hành chào mua công khai và lượng cổ phiếu chào bán cho đối tượng này bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm từ ngày kết thúc đợt phát hành. Thời gian triển khai phát hành dự kiến trong năm 2018.

Ước tính tổng số tiền thu về từ đợt phát hành khoảng 1.170 tỷ đồng, công ty sẽ đầu tư 810 tỷ đồng đầu tư nâng vốn sở hữu tại CTCP Khu Công nghiệp kỹ thuật cao An Phát và đầu tư 360,4 tỷ đồng xây dựng Nhà máy sản xuất số 8 với các dòng sản phẩm bao bì tự hủy sinh học, hạt compounds, nhựa ép, bao bì công nghiệp.

Nếu số tiền không đạt được như dự kiến, công ty cân nhắc lựa chọn điều chỉnh phương án sử dụng vốn hoặc vay vốn lưu động từ ngân hàng.

dhdcd aaa huy dong von gap doi dau tu san pham gia tri gia tang cao

Để cổ đông hiểu rõ hơn về kế hoạch tăng vốn, ông Phạm Ánh Dương - Chủ tịch HĐQT của AAA đã chia sẻ về chiến lược tương lai của doanh nghiệp. Theo đó, An Phát sẽ dần chuyển mình phát triển ngành cốt lõi là nhựa, theo 5 hướng bao gồm hóa chất phụ gia ngành nhựa và các sản phẩm hóa dầu; xơi sợi nhân tạo polyester; tổ hợp nhựa kỹ thuật cao, linh kiện nhựa điện tử; nhựa gia dụng và vật liệu nhựa xây dựng; và bao bì nhựa màng mỏng, bì công nghiệp.

Công ty sẽ triển khai theo 4 giai đoạn, đầu tiên AAA sẽ sản xuất nguyên liệu tự hủy sinh học, nhựa ép điện thoái, nhựa ốp. Giai đoạn 2, công ty sẽ triển khai nhựa điện tử gia đình, sau đó tiến hành sản xuất nhựa kỹ thuật số cho ô tô, phương tiện giao thông. Và giai đoạn 4, An Phát sẽ sản xuất nhựa gia dụng, nhựa cho mẹ và bé chất lượng cao.

Việc đầu tư vào Công ty Khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát và xây dựng nhà máy số 8 là bước đầu tiên trong việc thực hiện kế hoạch dài hạn của công ty. Nếu có thể triển khai, An Phát sẽ ghi nhận doanh thu và lợi nhuận từ thành quả đầu tư ngay trong năm nay. Công ty sẽ đầu tư sử dụng diện tích đất tại khu công nghiệp Kenmark-Việt Hoà và đã có kế hoạch cụ thể cho việc xây dựng.

Đối với những sản phẩm cho trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh, ông Dương cho biết, đây là nhóm rất tiềm năng mà công ty sẽ phát triển và xây dựng thương hiệu riêng trong tương lai, cạnh tranh với các thương hiệu từ Nhật và Đức. Đúng với định hướng dài hạn của ban lãnh đạo, An Phát sẽ dần phát triển sản xuất các sản phẩm có giá trị gia tăng cao hơn, tỷ suất lợi nhuận lớn và tính rào cản gia nhập cao nhằm nâng cao vị thế trong ngành.

Ban lãnh đạo cam kết, phương án tăng vốn đã được An Phát cân nhắc kỹ lưỡng và thận trọng nhằm đảm bảo lợi ích tối đa cho cổ đông và công ty, việc chào bán sẽ được triển khai sớm nhất có thể trong năm 2018.

Mục tiêu 5 năm tiếp theo, An Phát sẽ duy trì mức độ tăng trưởng trung bình lợi nhuận là 20%/năm. Nhìn xa hơn vào tương lai, Chủ tịch HĐQT của AAA, ông Phạm Ánh Dương mong muốn công ty sẽ đạt doanh số 1 tỷ USD vào năm 2025 và nâng tầm AAA trở thành vị trí dẫn đầu ngành nhựa và bao bì Đông Nam Á.

dhdcd aaa huy dong von gap doi dau tu san pham gia tri gia tang cao

Bên cạnh phương án chào bán cho cổ đông hiện hữu, HĐQT cũng được thông qua phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn người lao động (ESOP) trong năm 2018. Theo đó, công ty sẽ phát hành tối đa 4 triệu cp ESOP với giá 10.000 đồng/cp, ước tính thu về 40 tỷ đồng. Lượng cổ phiếu này sẽ không bị hạn chế chuyển nhượng.

Trong tiến trình đại hội, cổ đông cũng đã thông qua việc cho phép An Phát Holdings được nâng tỷ lệ tại AAA lên không vượt quá 51% mà không phải thực hiện chào mua công khai. Hiện nay, An Phát Holdings đang nắm giữ hơn 26,6 triệu cp AAA tương đương 31,88% vốn.

Kế hoạch lãi tăng trưởng gần 50% cho năm 2018

Năm 2018, AAA đặt kế hoạch sản lượng hợp nhất đạt 140.000 tấn, tương ứng với doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt ở mức 6.000 tỷ đồng và 330 tỷ đồng, tăng trưởng 47-48% so với năm trước. Công ty đặt mục tiêu cổ tức từ 15-20% bằng tiền mặt.

Điểm lại kết quả năm 2017, AAA đạt doanh thu 4.076 tỷ đồng, tăng 90% và vượt 23,5% kế hoạch và lãi ròng 263,4 tỷ đồng, tương đương 120% chỉ tiêu đề ra, tăng trưởng 58% so với năm trước.

Tại đại hội, cổ đông cũng đã thông qua đơn xin từ nhiệm Thành viên Ban kiểm soát của bà Vũ Thị Minh Nguyệt và Thành viên HĐQT của ông Phạm Đình Ngư. Đồng thời, cổ đông cũng đã tiến hành bầu thay thế là ông Đinh Xuân Cường giữ chức Thành viên HĐQT và bà Nguyễn Thị Phượng giữ chức Thành viên Ban kiểm soát.

Lệ Hải