Để tạo menu thông minh, McDonald's mua đứt một doanh nghiệp trí tuệ nhân tạo
Theo TechCrunch, McDonald sẽ mua lại Dynamic Yield, một công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo của Israel,. Mức giá mua lại không được tiết lộ nhưng một nguồn tin cho biết, McDonald sẽ trả hơn 300 triệu USD cho thương vụ. Đây là thương vụ mua lại lớn nhất của chuỗi thức ăn nhanh trong 20 năm qua.
McDonald cho biết họ sẽ sử dụng công nghệ của Dynamic Yiel để tạo ra menu có thể tự điều chỉnh phù hợp với thời tiết, giao thông tại cửa hàng hiện tại và các loại thức ăn trong menu mà nhiều người yêu thích. Ngoài ra, khi khách hàng bắt đầu đặt hàng, màn hình cũng có thể đề xuất các mặt hàng bổ sung dựa trên những món họ đã chọn.
Ban lãnh đạo McDonald's xác nhận họ đã thử nghiệm menu mới ở một số địa điểm của Mỹ vào năm 2018. McDonald's sẽ bắt đầu triển khai công nghệ này vào các cửa hàng trên khắp nước Mỹ trong năm 2019 và sau đó sẽ mở rộng sang các thị trường quốc tế.
McDonald's cũng có kế hoạch tích hợp công nghệ vào các sản phẩm kỹ thuật số khác, như các ki-ốt tự phục vụ và ứng dụng di động của hãng.
Hình ảnh của một cửa hàng McDonald. Ảnh: TechCrunch
Ông Martin Easterbrook, chủ tịch kiêm CEO của McDonald's, phát biểu: "Công nghệ của Stephen là một yếu tố quan trọng trong kế hoạch tăng trưởng nhanh của chúng tôi, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng bằng cách cung cấp sự tiện lợi hơn cho các lựa chọn của họ".
Việc mua lại Dynamic Yield sẽ giúp McDonald's tăng cường vai trò của công nghệ và dữ liệu trong tương lai với tốc độ nhanh. "Chúng tôi có thể thực hiện tầm nhìn của hãng để tạo ra trải nghiệm cá nhân tốt hơn cho khách hàng", CEO của McDonald chia sẻ.
Kế hoạch mà Easterbrook đề cập đến được công bố lần đầu tiên vào tháng 3/2017, với trọng tâm là công nghệ như ứng dụng di động của McDonald và các cửa hàng mang tới trải nghiệm của tương lai.
Dynamic Yield sẽ tiếp tục hoạt động như một công ty độc lập phục vụ các khách hàng hiện tại và tương lai, và họ sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ cá nhân hóa. Theo Crunchbase, Dynamic Yield đã huy động được tổng cộng 83,3 triệu USD từ các nhà đầu tư, bao gồm Bessemer, Marker Capital, Naver, Baidu, Thời báo New York và Deutsche Telekom.
Liad Agmon, người đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Dynamic Yield, nói công ty ra đời từ 7 năm trước với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, biến việc cá nhân hóa thành một hoạt động cốt lõi.
"Chúng tôi rất vui khi được gia nhập vào một thương hiệu toàn cầu mang tính biểu tượng như McDonald's và rất hào hứng trong việc đổi mới, mang đến những thay đổi tích cực trong cuộc sống hàng ngày của mọi người", Liad Agmon tuyên bố.