|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Đầu tư 3.000 tỷ đồng kết nối 2 tuyến cao tốc trọng điểm Đông Nam Bộ

22:27 | 14/08/2017
Chia sẻ
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa trình Bộ Giao thông vận tải đề xuất Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn từ nút giao đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây đến nút giao với đường cao tốc Bến Lức – Long Thành.
dau tu 3000 ty dong ket noi 2 tuyen cao toc trong diem dong nam bo
Tuyến cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây do VEC đầu tư

Tuyến cao tốc có mục tiêu kết nối 2 tuyến cao tốc trọng điểm Đông Nam Bộ đều do VEC đầu tư này có chiều dài 13 km, nằm trọn trong địa phận huyện Long Thành, Đồng Nai sẽ được xây dựng theo quy mô 4 làn xe, chiều rộng mặt đường 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Tổng mức đầu tư Dự án ước khoảng 2.977 tỷ đồng sẽ do VEC bỏ vốn chủ sở hữu (446,55 tỷ đồng) và huy động vốn vay thương mại (2.530,44 tỷ đồng). Công trình sẽ được hoàn vốn trong thời gian 15 năm với mức thu giá dịch vụ khởi điểm là 2.000 đồng/km/phương tiện tiêu chuẩn.

Do VEC là doanh nghiệp Nhà nước nắm giữ 100% vốn nên sau thời gian hoàn vốn, VEC có thể chuyển giao công trình cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Trường hợp Nhà nước không thu hồi tài sản, VEC được tiếp tục quản lý, khai thác thu phí và nộp lợi nhuận vào Ngân sách Nhà nước theo đúng quy định của pháp luật hoặc VEC được sử dụng nguồn thu phí để đầu tư các dự án khác nếu được Bộ GTVT giao để phát triển mạng lưới đường cao tốc quốc gia.

Nếu được Bộ GTVT thông qua, Dự án sẽ được khởi công vào năm 2018 và hoàn thành sau 2 năm thi công.

Việc đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn từ nút giao đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây đến nút giao với đường cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ góp phần tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, phát huy hiệu quả tuyến cao tốc Tp.HCM – Long Thành- Dầu Giây và tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành; đồng thời giảm bớt áp lực giao thông cho Quốc lộ 51, tăng năng lực vận chuyển hàng hóa từ Tp.HCM tới các cảng biển tại khu vực Cái Mép – Thị Vải.

dau tu 3000 ty dong ket noi 2 tuyen cao toc trong diem dong nam bo Khởi công xây dựng cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng vào năm 2019

Dự án đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn, phân đoạn cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng vay vốn ADB do Tổng công ...

dau tu 3000 ty dong ket noi 2 tuyen cao toc trong diem dong nam bo Dự án BOT Xuân Mai - Hòa Bình: Muốn tăng phí ngay khi chưa hoàn thành

Chủ đầu tư dự án đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình vừa đề ...

dau tu 3000 ty dong ket noi 2 tuyen cao toc trong diem dong nam bo Ai là chủ đầu tư thực sự của BOT Cai Lậy?

Một trong 2 doanh nghiệp chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy là Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa ...

Anh Minh

'2023 là năm mang tính sống còn của doanh nghiệp bất động sản'
Thị trường bất động sản vừa đi qua một năm có nhiều biến động, thách thức và những khó khăn dự báo sẽ chưa dừng lại. Theo ông Lê Hoàng Châu, năm 2023 là năm bản lề, mang tính sống còn của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.