Ngày 4/8, tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh "quyết không để câu chuyện giãn cách xã hội trên diện rộng quay trở lại'
Saigon Co.op, Tiki, VinMart,… vừa tung ra thị trường hơn chục triệu khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang y tế nhằm đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch bệnh của người dân.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP Đà Nẵng và các bộ liên quan tiếp tục tăng tốc truy vết nguồn lây, phát hiện nhanh nhất các ca nhiễm trong cộng đồng, cách li kịp thời các trường hợp có nguy cơ.
Đây là kết luận của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung trong Hội nghị trực tuyến với các quận huyện, sở ngành TP Hà Nội để triển khai các biện pháp không để dịch lây lan.
Chỉ qua một đêm, giá các loại khẩu trang y tế tại Hà Nội đã tăng gấp 2-3 lần so với thời gian trước đó, khi xuất hiện thông tin Đà Nẵng ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng.
Sau hai tháng rưỡi thực hiện kích cầu du lịch trong nước, ngay khi ngành du lịch toàn quốc có dấu hiệu khởi sắc trở lại, thông tin về ca nhiễm COVID-19 thứ 416 trong cộng đồng tại Đà Nẵng lại khiến nhiều du khách “chùn bước”.
Đại dịch COVID-19 dự kiến sẽ làm tăng chi phí thu hoạch cà phê ở Brazil và ảnh hưởng tới doanh số bán cà phê đặc sản. Chủ đề này đã được thảo luận trong một buổi phát trực tiếp, tổ chức bởi Hội đồng Các nhà xuất khẩu cà phê Brazil (Cecafé) vào ngày 2/7.
Dù phải tạm dừng hoạt động hơn một tháng và hoạt động trở lại từ giữa tháng 5, các cơ sở làm đẹp vẫn có xu hướng "ăn nên làm ra" và không chịu ảnh hưởng lớn từ đại dịch COVID-19.
COVID-19 vô tình tạo điều kiện để Tổng cục Thống kê (GSO) có cuộc khảo sát với các doanh nghiệp lớn nhất từ trước đến nay, từ đó cho thấy sức ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu tới giới kinh doanh Việt Nam và hiệu quả của các giải pháp hỗ trợ đến từ Chính phủ.