|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Chi phí thu hoạch cao hơn liệu có ảnh hưởng tới doanh số bán cà phê tại Brazil?

07:13 | 07/07/2020
Chia sẻ
Đại dịch COVID-19 dự kiến sẽ làm tăng chi phí thu hoạch cà phê ở Brazil và ảnh hưởng tới doanh số bán cà phê đặc sản. Chủ đề này đã được thảo luận trong một buổi phát trực tiếp, tổ chức bởi Hội đồng Các nhà xuất khẩu cà phê Brazil (Cecafé) vào ngày 2/7.
Chi phí cao hơn, doanh thu không chắc chắn đánh dấu vụ mùa cà phê - Ảnh 1.

Chi phí thu hoạch cao hơn liệu có ảnh hưởng tới doanh số bán cà phê tại Brazil? Ảnh: MENAFN

Đại dịch COVID-19 dự kiến sẽ làm tăng chi phí thu hoạch cà phê ở Brazil. Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ, các nhà sản xuất đang đặt cược vào cà phê đặc sản, theo trang MENAFN.

Các quán cà phê ở các thành phố lớn như São Paulo trước đây từng là khách hàng lớn nhất của sản phẩm cà phê cao cấp đã đóng cửa.

Chủ đề này đã được thảo luận trong một buổi phát trực tiếp, tổ chức bởi Hội đồng Các nhà xuất khẩu cà phê Brazil (Cecafé) vào ngày 2/7.

Sự kiện có sự góp mặt của các đại biểu từ một số vùng sản xuất cà phê ở Brazil, bao gồm Chủ tịch Liên đoàn những người trồng cà phê Cerrado, ông Francisco Sergio de Assis; Giám đốc điều hành của Agricafé, ông Silvio Leite; Chủ tịch Hiệp hội bán buôn Centro de Comércio de Café de Vitória (CCCV), ông Marcio Candido Ferreira; và nhà nghiên cứu Enrique Anastácio Alves ở Rondônia, thuộc tập đoàn nghiên cứu nông nghiệp Brazil (Embrapa).

Theo ông Leite, các biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19 đã được áp dụng tại các trang trại và điều này đòi hỏi sự đầu tư cao hơn vào cây trồng.

"Chỉ một nửa công nhân sẽ tham gia vào việc vận chuyển, do đó sẽ tăng chi phí, nhưng may mắn là cho đến nay chúng tôi chưa có bất kì ca nhiễm nào", ông Leite cho biết.

Ông cũng lưu ý rằng đại dịch đã cản trở người lao động đến từ khu vực khác. Công nhân làm việc trong công ty của ông chủ yếu là người dân địa phương. Cho đến nay, vụ thu hoạch vẫn đang diễn ra tốt đẹp.

Tuy nhiên, doanh số bán sản phẩm vẫn chưa thể ước tính được khi vụ thu hoạch kết thúc. Bán hàng qua kênh trực tuyến và siêu thị dự kiến sẽ thay thế các quán cà phê.

"Sản xuất cà phê đang trên đà đạt sản lượng cao. Bây giờ, thách thức đặt ra là bang Rondônia chuyên về cà phê đặc sản được trồng bởi những hộ gia đình và việc xa các thành phố lớn khiến bán hàng trở nên phức tạp.

Hiện tại, doanh số bán cà phê đã giảm 40% ở Brazil. Tiêu dùng hộ gia đình đã tăng lên, nhưng loại cà phê đang được tiêu thụ này là gì?", ông Enrique Anastácio Alves đặt ra câu hỏi.

"Chúng tôi có nông dân trồng cà phê quy mô nhỏ. Nông dân đang học cách trồng cà phê chất lượng và bán ra thị trường. Tôi tin rằng đây là một điều hữu ích, bất chấp sự hỗn loạn đang diễn ra", nhà nghiên cứu tại Embrapa Rondônia đề cập tới Amazon, nơi cà phê Canephora - còn được gọi là Conilon hoặc Robusta - được trồng.

Khi nói đến doanh số từ bang Espírito Santo, ông Marcio Candido Ferreira giải thích đồng Real của Brazil mất giá mạnh so với đồng USD đã hỗ trợ xuất khẩu cà phê.

Mặc dù nhu cầu vẫn ổn định, chủ tịch Hiệp hội bán buôn Centro de Comércio de Café de Vitória (CCCV) cho rằng doanh số cà phê đặc sản toàn cầu sẽ giảm do hậu quả của đại dịch.

Tình hình dịch bệnh tại mỗi khu vực sản xuất khác nhau, nhưng các chuyên gia đều tin rằng các biện pháp được áp dụng trước và trong vụ mùa dự kiến sẽ tiếp tục được thực hiện sau COVID-19.


Ngọc Ánh

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.